Những ngày qua, trên diễn đàn mạng xã hội, một thành viên chia sẻ hình ảnh đầu máy kéo tàu hàng phải dừng vì vướng ô tô đỗ trong phạm vi khổ giới hạn an toàn đường sắt.
Theo thành viên này, vụ việc xảy ra vào một buổi trưa mới đây tại khu vực ngã tư Lê Thánh Tông - Lê Lai (TP Hải Phòng). Tàu hàng chạy đến khu vực này thì lái tàu phát hiện có xe ô tô con BKS 15A-026.22 đỗ trên vỉa hè, đầu xe cách mép ray ngoài cùng chỉ khoảng 0,5m, không thể cho tàu qua vì nguy cơ tàu va ô tô. Vì vậy, lái tàu đã hãm khẩn cấp. Rất may tàu chạy chậm nên đầu máy đã dừng kịp thời, chỉ cách ô tô khoảng hơn 2m. Nhưng tài xế ô tô đã để xe ở đó và đi đâu mất, lái tàu và người dân khu vực phải đi tìm.
Điều đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên lái xe ô tô “vô tư” đỗ xe trong phạm vi khổ giới hạn đường sắt. Cách đây 4 tháng, mạng xã hội và báo chí xôn xao về vụ đầu máy dừng giữa đường để chờ tìm tài xế ô tô đỗ ẩu trên đường sắt tại Đà Nẵng.
Sự vô ý thức của lái xe ô tô đã khiến rất nhiều người bức xúc. “Ý thức thế thì còn tai nạn nhiều” hay “Chưa được học luật buổi nào, các bác thông cảm” hoặc “Việc gì phải đi tìm, cứ đâm nhẹ một phát làm bay dàn đầu và đèn xe là chủ xe ra ngay ấy mà”, “Đâm cho chừa thói bạ đâu đỗ đó”… là những bình luận khá gay gắt của các thành viên trên diễn đàn.
Không phải vô cớ mà các cư dân mạng “gắt” như vậy. Thực tế, tình trạng dừng, đỗ xe vi phạm hành lang ATGT đường sắt khá phổ biến, nhất là tại các đường gom, đường nội bộ song song đường sắt nhưng chưa có hàng rào ngăn cách. Nhiều vụ tai nạn tàu va các loại phương tiện, gây hư hỏng đầu máy, toa xe đã xảy ra. Tuy nhiên, rất ít khi các lực lượng chức năng xử phạt ngay, thường chỉ khi xảy ra tai nạn mới xử lý. Nên chăng, đã đến lúc phải xử lý nghiêm minh, để ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc tương tự tái diễn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận