Ngày 8/10, ông Đặng Hoàng Tuấn - Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, đường tỉnh 817 có chiều dài hơn 72km đi qua các huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường thuộc vùng biên giới tỉnh Long An, giáp với Campuchia.
Tuyến đường có điểm đầu tại xã Hướng Thọ Phú (TP Tân An), điểm cuối xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường (Long An), được đầu tư nâng cấp, mở rộng với quy mô đường cấp V đồng bằng.
Hiện, mặt đường đã được thảm nhựa đảm bảo ATGT, phục vụ vận chuyển hàng hóa trong vùng và khu vực. Đặc biệt, góp phần chia sẽ ùn tắc giao thông trên QLN2, QL62 trong những ngày lễ, Tết.
Tuy nhiên, hiện trên tuyến còn nhiều cầu bê tông được đầu tư xây dựng đã lâu, không đồng bộ với đường, có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng… nhưng do nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên chưa thể đầu tư thay thế.
Sở đã đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn 2026 - 2030. Trước mắt, Sở cho kiểm tra, rà soát toàn bộ các cầu trên tuyến để khắc phục, sửa chữa đảm bảo ATGT.
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng TTGT, CSGT thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những phương tiện chở quá tải lưu thông qua cầu.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên tuyến đường có khoảng 30 cây cầu bê tông, cầu sắt được đầu tư xây dựng hàng chục năm, rất nhỏ hẹp, tải trọng 8 tấn.
Trong đó, đoạn qua địa bàn huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa có khoảng 20 cây cầu. Hiện nhiều cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng phần mặt cầu, lan can… như cầu Ông Than thuộc địa bàn huyện Thạnh Hóa.
Cùng với đó, nhiều cây cầu phần lan can bị gãi, bong tróc hết bê tông để lòi những cây sắt rỉ sét.
Không những vậy, nhiều xe tải nặng, xe bồn chở bê tông lưu thông qua các cầu trên tuyến đường tỉnh 817, nguy cơ mất ATGT, TNGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận