Những ngày gần đây, khi đi qua đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua các Km 61, 64 và 66, thuộc địa phận phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, nhiều tài xế không khỏi bất ngờ vì mặt đường nhiều đoạn bị cào bóc dẫn đến cong vênh, trồi sụt, mất ATGT. Điều đáng nói, cả đoạn đường dài nhưng không có biển báo hay hệ thống bảo đảm ATGT nào.
Điều này có nguy cơ mất ATGT khi phương tiện đang đi với tốc độ cao trên đường cao tốc thì bất ngờ gặp mặt đường xấu, trồi sụt, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. Đặc biệt là vào ban đêm khi đoạn đường này không có đèn đường, nguy cơ khiến các phương tiện bị mất lái...
Mặt đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bị trồi sụt mất ATGT.
Trực tiếp khảo sạt đoạn đường trên, PV ghi nhận trên đoạn đường khoảng 1 km, có nhiều đoạn được nhà thầu cào bóc 1/2 mặt đường trên tuyến để sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng. Tuy nhiên, các vị trí sau khi cào bóc lại thấp hơn mặt đường cũ từ 4-5 cm khiến phương tiện lưu thông khó khăn.
Bên cạnh đó, khu vực này còn thường xuyên xảy ra tình trạng xe khách ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách trên lòng đường cao tốc khiến lòng đường vốn đã nhỏ hẹp, không có làn đường khẩn cấp, lại trồi sụt làm tăng nguy cơ mất ATGT.
Mặt đường trồi sụt, lại thêm tình trạng đón trả khách dọc đường làm tăng nguy cơ mất ATGT trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Trao đổi với đơn vị quản lý tuyến đường là Chi cục Quản lý đường bộ 1.5, Cục Quản lý đường bộ 1, được biết: Những vị trí trên mới được Công ty CP Quản lý và Đầu tư xây dựng công trình giao thông 238 là nhà thầu trúng thầu thi công gói thầu sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường thực hiện.
Theo đó, nhà thầu sẽ thực hiện nhiệm vụ sửa chữa 2.000 m2 mặt đường, thay thế mặt đường cũ bằng mặt đường mới thích ứng, bảo đảm ATGT. Chi cục sẽ kiểm tra, đưa ra phương án xử lý, khắc phục cụ thể.
Clip ghi nhận tình trạng mặt đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên trồi sụt, mất ATGT.
Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Đầu tư xây dựng công trình giao thông 238 cũng khẳng định: Đơn vị đang triển khai hạng mục thi công trên từ nhiều tuần trước. Trong quá trình thi công do máy móc bị trục trặc nên mới thực hiện được lớp móng, còn lớp thảm mặt đường chưa thực hiện được vì cả Công ty đang đi du lịch dài ngày tại Hạ Long, Quảng Ninh.
Việc giữa 2 mặt đường cũ và mới đang có độ vênh cao là đúng, ngay sau chuyến du lịch, Công ty sẽ tập trung thi công ngay để bảo đảm ATGT trên truyến đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận