• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Long An: Tai nạn rình rập ở ngã tư Long Kim trên quốc lộ 1

13/03/2024, 06:30

Theo thống kê, mỗi ngày có gần 50.000 phương tiện lưu thông khiến giao thông tại ngã tư Long Kim, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An thường xuyên ùn ứ. Tại đây cũng xảy ra nhiều vụ TNGT, trở thành điểm đen trên quốc lộ 1 qua địa bàn.

Ngã tư nguy hiểm, tai nạn chực chờ

Quốc lộ 1 qua địa bàn Long An dài khoảng 55km, tiếp giáp TP.HCM và Tiền Giang, suốt đoạn đường có rất nhiều ngã ba, ngã tư giao nhau với quốc lộ 1. Trong đó, khu vực ngã tư Long Kim, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức nằm giữa quốc lộ 1 và đường vào trung tâm thị trấn Bến Lức.

Long An: Tai nạn rình rập ở ngã tư Long Kim trên quốc lộ 1- Ảnh 1.

Xe máy chạy lộn xộn, nguy cơ mất ATGT ở ngã tư Long Kim.

Mặc dù có hệ thống đèn tín hiệu nhưng do nút giao lớn, nhiều người ý thức kém, cố tình vượt đèn vàng, khi ra giữa giao lộ gặp dòng phương tiện từ hai bên tạo nên dòng xung đột, dẫn đến ùn tắc.

Thời điểm có mặt tại đây, PV ghi nhận có nhiều trường hợp người dân điều khiển xe máy chạy rất ẩu, cố tình vượt đèn đỏ, đèn vàng, suýt xảy ra va chạm giao thông.

Anh Nguyễn Văn Lượm, chạy xe ôm tại ngã tư Long Kim cho biết, khu vực này thường xuyên xảy ra va quệt giao thông, có nhiều trường hợp phải đưa đi cấp cứu.

"Lưu lượng xe qua lại rất lớn, nhiều xe khách, container, xe tải chạy tốc độ cao, bấm còi inh ỏi. Ngoài ra, ngay chỗ khúc cong, rất nhiều xe đầu kéo rẽ vào đường 830, ngược xuống quốc lộ 1.

Ô tô từ thị trấn Bến Lức qua khu công nghiệp Chinlu thì gặp biển cấm, phải vòng lên, ùn ứ xảy ra càng nhiều hơn. Nhiều người bán hàng rong bằng xe ba gác đậu dưới lề đường, nguy cơ mất ATGT rất lớn", anh Lượm phản ánh.

Chị Huỳnh Thị Lệ (30 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, Long An) cho biết: "Tôi đi làm công nhân, hằng ngày chạy ngang qua ngã tư Long Kim, chứng kiến rất nhiều trường hợp thiếu ý thức, nhất là giờ cao điểm. Có người còn chạy ngược chiều cả cây số, rất nguy hiểm".

Kiến nghị xây cầu vượt

Theo ông Lê Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, ngã tư Long Kim là điểm giao giữa quốc lộ 1 với đường Phan Văn Mảng, Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Vịnh.

Đây là những tuyến đường lớn với nhiều xe tải, container lưu thông, ra vào khu công nghiệp nên tình hình trật tự ATGT diễn ra rất phức tạp.

Long An: Tai nạn rình rập ở ngã tư Long Kim trên quốc lộ 1- Ảnh 2.

Một vụ va chạm giao thông xảy ra ở ngã tư Long Kim.

"Mỗi ngày có khoảng 50.000 phương tiện lưu thông qua lại, gây ùn tắc cục bộ. Khi cao tốc TP.HCM - Trung Lương gặp sự cố, nhất là TNGT, lượng xe từ cao tốc di chuyển xuống quốc lộ 1 rất đông, thường xuyên gây ùn tắc kéo dài.

Trong tháng 12/2023, tại khu vực này đã xảy ra 2 vụ TNGT làm chết 1 người, 1 người bị thương", ông Út cho biết.

Theo Đại tá Trần Văn Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, để khắc phục tình trạng trên, Công an tỉnh Long An kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tổ chức khảo sát, có phương án giải quyết khắc phục.

Ngành công an sẽ tăng cường lực lượng, xử lý những hành vi cố tình vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn.

Về lâu dài, ông Lê Thành Út, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết đã đề xuất tỉnh kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét sớm triển khai đầu tư xây dựng cầu vượt trên tuyến quốc lộ 1 qua nút giao này.

"Có cầu vượt mới giải quyết được căn cơ tình trạng xung đột giao thông", ông Út nói.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, trước mắt Sở đã phối hợp với Khu Quản lý đường bộ IV, khảo sát lắp đặt thêm hệ thống đèn tín hiệu và bố trí lại giao thông tại đây. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài cần phải có những giải pháp căn cơ và hiệu quả hơn.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.