Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An, để kéo giảm TNGT, trong năm 2023, Long An đề ra mục tiêu giảm từ 5% -10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương.
Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT...
Cũng theo ông Tuấn, năm 2022, TNGT trên địa bàn tỉnh xảy ra 132 vụ làm chết 80 người, bị thương 70 người, thiệt hại tài sản gần 1 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tăng trên 3%, số người chết tăng hơn 12%, bị thương giảm trên 56%.
Năm 2022, Long An TNGT tăng 2 tiêu chí
Số vụ TNGT xảy ra nhiều nhất trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua địa bàn Long An là 29 vụ, QL1, QL50 32 vụ và các tuyến đường tỉnh 39 vụ.
Theo Đại tá Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, ngoài các nguyên chạy không đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng sai quy định, không chú ý quan sát, còn có nguyên nhân người dân tụ tập mua bán lấn chiếm lòng lề đường, trước các cổng khu công nghiệp…
Cũng theo Đại tá Hà, năm 2022, lực lượng chức năng đã tuần tra kiểm soát xử phạt hơn 30.300 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử phạt gần 61 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 4.500 trường hợp.
Trong đó, xử phạt vi phạm về nồng độ cồn hơn 3.200 trường hợp, xử phạt hơn 17 tỉ đồng; phạt xe quá khổ, quá tải gần 1.000 trường hợp với số tiền hơn 4 tỷ đồng, tước 300 giấy phép lái xe. Cùng với đó, TTGT tỉnh kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy và ra quyết định xử phạt 442 vụ, với số tiền gần 2 tỷ đồng.
Tại hội nghị, ông Tuấn cũng nhìn nhận và phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đó là nhận thức trách nhiệm của một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị và địa phương vẫn còn có hiện tượng chủ quan, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT.
Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2022 và triển khai phướng hướng, nhiệm vụ năm 2023
Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông ở một số địa phương chưa được duy trì thường xuyên. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại một số địa phương chưa nghiêm, tình trạng ô tô khách chở công nhân chạy quá tốc độ chưa được xử lý triệt để; xe tải chở vật liệu xây dựng còn cơi nới thùng xe quá khổ so với quy định dẫn đến rơi vãi vật liệu trên mặt đường.
Mặt khác, công tác giải tỏa vỉa hè, chợ tự phát, hành lang an toàn đường bộ chưa thực hiện triệt để, vẫn còn tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận