Đường đầy rẫy ổ trâu, nhiều khúc cua nguy hiểm mất ATGT
Ngày 24/10, PV Báo Giao thông đi dọc trên tuyến đường HL 6 nối từ đường mòn Hồ Chí Minh, tại xã Phú Gia (H. Hương Khê) đến đồn Biên phòng Phú Gia dài khoảng 30km.
Tại hiện trường, PV ghi nhận, nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc, đá sỏi nằm ngổn ngang, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc. Trên mặt đường nhiều đoạn nhựa trồi lên tạo thành những luống “khoai” khổng lồ gây mất ATGT; có nhiều đoạn có khúc cua tay áo nhưng không có hệ thống hộ lan rất nguy hiểm cho các phương tiện.
Người dân khó khăn khi đi lại trên tuyến đường
Mặt đường hư hỏng khiến cho việc đi lại của người dân, phương tiện giao thông hết sức khó khăn, gây mất ATGT. Người dân địa phương tỏ ra ngán ngẩm khi đi qua tuyến đường này.
Là người thường xuyên phải qua lại trên tuyến đường, ông Nguyễn Tiến Hường (65 tuổi, thôn Phú Lâm, xã Phú Gia) phản ánh: Đường xuống cấp từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục. Mặt đường ngày càng bị bong tróc, phát sinh nhiều ổ gà, ổ voi nên mỗi lần đi qua đây phải chạy rất chậm.
“Mỗi lần họp dân hoặc tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền sớm sửa chữa, làm lại đường. Thế nhưng đến nay vẫn không thấy cơ quan chức năng sửa chữa lại con đường này”, ông Hường nói.
Nhựa đường bị dồn lại tạo thành nhiều "sống trâu, luống khoai" khổng lồ.
Theo tìm hiểu của PV, tuyến huyện lộ 6 vốn có nền bê tông nhựa rộng 3,5m. Nay, mặt đường bị bong tróc nứt nẻ, chi chít ổ voi, ổ gà tạo thành những hố sâu. Cùng với đèo dốc, nhiều khúc cua che khuất tầm nhìn nên tiềm ẩn mất an toàn giao thông. Đặc biệt, sau trận mưa lớn vừa qua, tuyến đường xuất hiện nhiều vũng nước lớn tạo thành những “cái bẫy” dễ dẫn tới TNGT.
Ngoài ra, trên tuyến đường, PV chứng kiến lượng lớn xe ben được hoán cải để chở khối lượng lớn gỗ keo tràm cao ngất ngưởng đang lưu thông trên tuyến đường nhưng không có lực lượng TTKS xử lý.
Nhiều xe ben hoán cải cắt thành thùng chở gỗ keo tràm cao ngất ngưởng.
Người dân địa phương cho rằng, những chiếc xe ben được cắt thành thùng để xếp lượng lớn gỗ keo, tràm chính là nguyên nhân khiến đường ngày càng hư hỏng trầm trọng.
Trả lời về việc lượng lớn xe ben chất gỗ keo tràm có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông trên HL6, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Hương Khê thông tin, tuyến đường thuộc phạm vi TTKS của đội. Trước đó, trong quá trình TTKS đội cũng xử lý nhiều trường hợp vi phạm cơi nới, chở quá thành thùng, tuy nhiên do địa bàn rộng nên chúng tôi chỉ TTKS theo tuyến, theo ngày....
Nhiều lần kiến nghị, đề xuất nhưng chưa được sửa chữa nâng cấp
Ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia, cho biết: "Tuyến đường huyện lộ 6 đoạn qua địa phương hư hỏng, xuống cấp nhiều năm qua. Đường hư hỏng khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nguy hiểm.
Thời gian qua, những trận mưa lớn diễn ra nên tuyến đường càng hư hỏng nghiêm trọng, một số điểm trên tuyến đường này xuất hiện một số vũng nước lớn; nhiều đoạn đường bị bong tróc lòi đá lởm khởm khiến người dân đi lại khó khăn".
Trời mưa, nước đọng tạo thành nhiều vũng nước tiềm ẩn mất ATGT
Sắp tới sẽ có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa 7km đoạn từ đường mòn Hồ Chí Minh đến Trung tâm UBND xã để người dân đi lại, giao dịch dễ dàng hơn.
“Để đảm bảo giao thông, tại các cuộc họp hội đồng nhân dân, chúng tôi cũng đã kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp tu sửa, xây mới cho tuyến đường nhưng đến thời điểm này tuyến đường vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa”, ông Nhân nói.
Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Khê, toàn tuyến có 30km, trong đó: đoạn 1 có chiều dài 10,34km đã được phê duyệt với tổng mức đầu tư 46 tỉ đồng do Ban QLDA đầu tư XD công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện đã thi công xong 5km; tuyến 2 có chiều dài 7,5 km đang trình hồ sơ thẩm định báo cáo khả thi; đoạn 3 có chiều dài 12,16 km là đoạn tuyến hư hỏng nặng nhất nhưng chưa có nguồn.
Một số hình ảnh PV ghi lại:
Xe chở gỗ keo, tràm xếp cao ngất vô tư lưu thông trên tuyến đường
Tuyến đường hư hỏng nặng, nhất là đoạn qua thôn Phú Lâm, xã Gia Phú
Nhiều đoạn mặt đường hư hỏng hoàn toàn
Một số điểm vừa mới nâng cấp nhưng lại có dấu hiệu bị lún do thường xuyên phải oằn mình vì xe chở gỗ keo, tràm
Người dân địa phương tỏ ra ngán ngẩm vì tuyến đường hư hỏng từ lâu nhưng chậm tu sửa, nâng cấp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận