Thời gian qua, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ của tỉnh Hưng Yên, tình trạng xe ô tô tải dòng Howo, Dongfeng cơi nới thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải hằng ngày nhởn nhơ chạy tung tăng trên đường.
Chiếc xe này có chiều cao theo dữ liệu đăng kiểm là 720mm nhưng thực tế thùng hàng cao đến khoảng hơn 2m
"Mục sở thị" tại đường tỉnh 204, 378 (đê tả Sông Hồng), QL38B qua địa phận huyện Khoái Châu, huyện Kim Động (thuộc tỉnh Hưng Yên) những chiếc xe tải cỡ lớn có dấu hiệu cơi từ 50cm đến hơn 1m chiều cao thành thùng để chở VLXD. Cụ thể trên tuyến đê tả Sông Hồng, nhiều phương tiện sau khi lấy cát từ một số mỏ ở ngoại đê rồi men theo đường 204 hoặc đường huyện 73 để ra QL38B, QL39A đi về các nơi đổ hàng.
Nhiều xe cơi nới thành thùng như xe: 89H-014.00; 89C-137.84; 29H-210.75....Có những xe qua trích xuất dữ liệu từ hệ thống đăng kiểm thì cơi cao thùng gấp 2 đến 3 lần để chở hàng. Đơn cử như: 89H-014.44 và 89H-016.76 có thùng hàng cao theo đăng kiểm 720mm nhưng thực tế cả 2 xe này thùng hàng cao hơn 2m. Hay như xe 89H-081.08 cao 650mm nhưng khi chở hàng xe này cơi ngang đến đầu cabin xe (trên 2m).
Trạm cân tải trọng lưu động của lực lượng TTGT được đặt ở phía trong một khu đất trống, còn ở ngoài quốc lộ chỉ có một biển báo có Trạm cân
Ghi nhận thực tế trong 2 ngày 12 và 13/4, trên tuyến QL38B, có 1 Trạm kiểm tra tải trọng lưu động của Thanh tra giao thông (Sở GTVT Hưng Yên) và một chốt kiểm soát của lực lượng CSGT nhưng hầu như những chiếc xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải dường như "tàng hình".
Để có đánh giá cụ thể và nhìn nhận khách quan về việc kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn, PV Báo Giao thông đã liên hệ đến lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên nhưng không nhận được bất cứ hồi âm nào.
Còn tại Sở GTVT Hưng Yên, ông Phạm Đức Quang - Chánh thanh tra Sở GTVT Hưng Yên chỉ thông tin qua tin nhắn: "Từ ngày 1/4 đến nay, TTGT xử phạt 4 trường hợp tổng số tiền phạt 54 triệu đồng. Thời gian tới tiếp tục triển khai mạnh hơn".
Từ QL38B, hằng ngày vẫn có xe tải trọng lớn chạy vào đường làng để lên đê tả sông Hồng chở đất
Trước đó, hồi cuối tháng 3, Báo Giao thông cũng đã đăng tải bài viết "Hưng Yên: Xe quá tải chạy rầm rập, lực lượng chức năng không biết (!?)" phản ánh tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên khắp nẻo đường ở tỉnh Hưng Yên. Ở thời điểm này, trả lời Báo Giao thông, ông Quang cho rằng lực lượng TTGT mới được bổ sung người và bắt đầu từ 1/4 sẽ đưa Trạm cân tải trọng lưu động vào hoạt động.
Thế nhưng đến nay không hiểu vì sao tình trạng này vẫn tái diễn, các phương tiện có dấu hiệu vi phạm cứ nhởn nhơ tung tăng chạy trên đường như chốn không người.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận trong hai ngày 12 và 13/4:
Đê tả Sông Hồng hằng ngày oằn mình gánh những chiếc xe tải trọng lớn
Đến những chiếc xe bé cũng đua nhau chở quá tải chứ chưa nói đến những dòng xe tải trọng lớn như Howo, Dongfeng
Trên tuyến đường qua địa phận các xã Đồng Thanh, Ninh Phúc của huyện Kim Động đều có sự xuất hiện những chiếc xe tải trọng lớn
Hầu hết những xe này có kích thước thành thùng từ 650mm đến 720mm nhưng thực tế cao tới hơn 2m
Trên tuyến QL38B, nhiều xe tải trọng lớn vẫn nhởn nhơ tung tăng trên đường nhưng ít khi bị kiểm tra
Xe lưu thông từ đường huyện, đường tỉnh và cả quốc lộ nhưng dường như việc xử lý chưa được quyết liệt
Trạm cân tải trọng lưu động của lực lượng TTGT có vẻ như "ế ẩm" vì từ ngày 1/4 đến nay mới chỉ xử lý được 4 trường hợp vi phạm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận