Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến ngày 28/3, các giải pháp trước mắt bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn cơ bản hoàn thiện sau hơn 10 ngày khẩn trương triển khai.
Theo đó, hơn 7.000 đinh phản quang được các nhà thầu bổ sung dọc tất cả các đoạn cao tốc 2 làn xe. Mỗi đinh cách nhau 12m. Qua đó giúp tài xế nhận diện tim đường vào ban đêm và hạn chế các xe chạy sai làn đường...
Cùng đó, tiêu phản quang cũng được Ban QLDA đường HCM chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện lắp đặt trên hộ lan.
Tại các vị trí ra vào đoạn vượt xe 4 làn xe được bổ sung cọc hộ lan mềm phân làn...
Theo đó, phương tiện được phân làn từ xa khi vào vị trí này.
Và khi ra khỏi các đoạn 4 làn xe, cọc hộ lan mềm góp phần nâng cao cảnh báo, hướng dẫn giao thông cho lái xe.
Đồng thời, tại các vị trí vượt xe này, nhà thầu bổ sung thêm các cụm sơn gờ giảm tốc. Hiện, tất cả hạng mục này đã hoàn thành.
Riêng việc điều chỉnh bổ sung biển báo, tiến độ hoàn thành đạt hơn 90%. Một số biển báo còn lại nhà thầu đã thi công móng cột và nhập vật tư.
Đồng thời, Ban QLDA Đường HCM thống nhất thiết kế kỹ thuật, sớm thi công mở rộng dải dừng xe khẩn cấp tại các vị trí đã được xây dựng nền đường 4 làn xe (nhưng mặt đường chỉ có 2 làn xe). Các vị trí này được triển khai thí điểm ở hơn 37km qua Quảng Trị. Dải dừng xe khẩn cấp được mở rộng bằng lớp cấp phối đá dăm, láng nhựa với chiều dài tối thiểu 250m, chiều rộng lên đến 5-6m.
Ban QLDA đường HCM cho hay, khó khăn lớn nhất là đường vừa khai thác vừa thi công nên công tác đảm bảo an toàn thi công được tăng cường.
Hệ thống biển báo cùng các hạng mục ATGT được bổ sung góp phần nâng cao cảnh báo từ xa, giúp tài xế nhận diện biển báo và các quy định lưu thông trên cao tốc này thuận lợi, ngăn ngừa nguy cơ TNGT cho các lái xe chưa quen với cao tốc phân kỳ 2 làn xe này.
Một trong các nút giao trên cao tốc (Trong ảnh: Ô tô lưu thông trên cao tốc hướng Nam - Bắc rẽ phải lên nút giao QL15D để xuống QL1).
Các giải pháp trước mắt cơ bản hoàn thiện, nâng cao hiệu quả ATGT trên cao tốc phân kỳ 2 làn xe. Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng nạn xe tải nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu (60km/h) đang giảm năng lực thông hành, gây ức chế cho các tài xế khác và kéo theo nạn vượt ẩu, nguy cơ TNGT do đối đầu xe... (Ảnh: Xuân Huy).
Đường êm thuận, tầm nhìn thông thoáng nhưng vướng xe tải nặng khiến các xe sau chỉ chạy với tốc độ trên dưới 40km/h. Các cơ quan chức năng vừa họp bàn nghiên cứu phương án loại xe khách trên 30 chỗ, tổ hợp xe từ 6 trục trở lên sẽ không được vào cao tốc này (Ảnh Xuân Huy).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận