Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98km, điểm đầu giao với quốc lộ 9 tại huyện Cam Lộ (Quảng Trị), điểm cuối tiếp giáp với đoạn tuyến La Sơn - Hòa Liên tại La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Có 9 điểm cho phép vượt xe, đầy đủ 4 làn xe. Trước khi vào hoặc ra khỏi các điểm tránh xe đề có biển báo hiệu.
Tháng 12/2022, cao tốc này được thông xe, đưa vào khai thác tạm. Đến cuối năm 2023 đầu năm 2024, công trình được bàn giao cho Khu QLĐB II. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay hệ thống vạch kẻ đường, hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn trên tuyến được bố trí cơ bản đầy đủ.
Hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn đầu tuyến cao tốc - Cam Lộ - La Sơn.
Theo Khu QLĐB II, đến nay toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có hơn 1.500 biển biển báo, biển chỉ dẫn tốc độ... cùng hệ thống ATGT, sơn kẻ vạch đường, cấm vượt.
Biển chỉ dẫn giảm tốc độ...
Biển chỉ dẫn nhập làn xe...
Chỉ dẫn lên xuống nút giao...
Biển chỉ dẫn về cuộc gọi khẩn cấp.
Theo Ban QLDA đường HCM, toàn tuyến có 10 điểm cho phép vượt xe với quy mô 4 làn đường, dải phân cách giữa. Trước và chuẩn bị kết thúc khu vực vượt xe đều có biển chỉ dần, thông tin đến các tài xế.
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hệ thống biển báo, giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn cơ bản đảm bảo an toàn giao thông. Từ khi đưa cao tốc vào khai thác đã có 9 vụ TNGT xảy ra. Trong đó chủ yếu lỗi do ý thức tài xế, lái xe vượt ẩu
Vụ TNGT ngày 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 mẹ con được xác định do tài xế xe ô tô con vượt ẩu, không quan sát ở điểm cuối của đoạn vượt xe. Tuy nhiên, ghi nhận PV, ngay sau vụ TNGT thảm khốc trên, tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu trên cao tốc này vẫn diễn ra phổ biến (trong ảnh ô tô khách lấn làn, vượt trái quy định chiều 19/2)
Theo Sở GTVT Thừa Thiên - Huế, cao tốc Cam Lộ - La Sơn góp phần phân lưu cho QL1 hơn 40%, trung bình mỗi ngày có 3.000 - 4.000 lượt xe lưu thông. Cao điểm Tết, nhiều thời điểm, từng đoàn xe nối đuôi trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Nạn vượt ẩu diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Các cơ quan chức năng kiến nghị cần tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, bổ sung hệ thống giám sát để phạt “nguội” vi phạm tốc độ, lấn làn, vượt ẩu...
Các địa phương kiến nghị cần sớm đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4-6 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa, đầu tư trạm dừng nghỉ, hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận