• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hậu kiểm chặt, đảm bảo ATGT đường sắt

22/12/2015, 13:05

Theo Cục Đường sắt VN, trong 10 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 375 vụ TNGT đường sắt, làm chết 167 người...

21
Hiện trường vụ TNGT đường sắt xảy ra tại ga Lưu Xá, Thái Nguyên hôm 16/5

Ông Khương Thế Duy, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, để giảm TNGT đường sắt, yếu tố tiên quyết là phải đảm bảo được an toàn tại các đường ngang. Thời gian qua, nhiều địa phương lơ là trong công tác bảo đảm an toàn tại đường ngang. Đặc biệt, tại Phú Thọ trong năm 2015, số vụ TNGT đường sắt tăng 1.500%, tăng 200% số người chết và tăng đến 900% số người bị thương nhưng không tổ chức được một chốt cảnh giới nào. Hay như Quảng Trị, số vụ TNGT đường sắt tăng 260%, số người chết tăng 150% nhưng cũng không tổ chức chốt cảnh giới.

Tỉnh Yên Bái đến nay chưa tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại 40 vị trí tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT. Còn 260 lối đi dân sinh trái phép qua đường sắt, nhưng Yên Bái cũng chưa xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể để xóa bỏ.

Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam làm việc với các địa phương có số vụ TNGT đường sắt tăng để đánh giá tình hình cũng như tìm giải pháp kéo giảm TNGT. “Chúng tôi đã khảo sát kỹ từng điểm cụ thể có nguy cơ mất an toàn để tìm giải pháp khắc phục. Trước mắt, yêu cầu các địa phương tổ chức cảnh giới ngay các đường ngang mất an toàn cao, cải tạo lại mặt đường ngang êm thuận và cắm biển cảnh báo đầy đủ để đảm bảo an toàn. Để thực hiện nghiêm, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức hậu kiểm, tránh tình trạng địa phương lơ là”, ông Duy cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.