• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Sẽ tái lập lại hành lang ATGT đường sắt

10/12/2015, 16:15

Đây là một trong những mục tiêu thời gian tới được Cục Đường sắt VN cho biết tại hội nghị tổng kết vừa qua.

22
Hành lang ATGT đường sắt bị xâm phạm nghiêm trọng

Đây là một trong những mục tiêu thời gian tới được Cục Đường sắt VN cho biết tại hội nghị tổng kết công tác 5 năm đảm bảo TTATGT đường sắt giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng giai đoạn 2016 - 2020 diễn ra ngày 9/12.

Theo thống kê, từ năm 2011 - 2014, số vụ, số người chết và số người bị thương liên tục giảm. Năm 2011, toàn tuyến đường sắt cả nước xảy ra 533 vụ TNGT, làm chết 353 người; Đến năm 2014 chỉ xảy ra 357 vụ TNGT, làm chết 182 người. Tuy nhiên, 10 tháng năm 2015, TNGT đường sắt đang có chiều hướng gia tăng khi xảy ra 375 vụ, làm chết 173 người và bị thương 167 người; So với cùng kỳ tăng cả ba tiêu chí. Ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho rằng, thực trạng này rất đáng lo ngại, cần thực hiện ngay những biện pháp bảo đảm ATGT và kéo giảm TNGT.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều đợt kiểm tra, hậu kiểm về công tác an toàn tại các địa phương. Dù TCT Đường sắt VN (VNR) đã làm việc với 34 địa phương có đường sắt đi qua, có thông báo kết luận nhưng việc thực hiện tại các địa phương chưa nghiêm; Hành lang giao thông vẫn tiếp tục bị xâm lấn, đường ngang tiếp tục mở”, ông Khôi nói.

Giai đoạn 2016 - 2020, Cục Đường sắt VN đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống văn bản QPPL về ATGT đường sắt; Đổi mới công tác tuyên truyền ATGT đường sắt phù hợp hơn; Tăng cường phối hợp với các địa phương để đôn đốc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và các địa phương; Hoàn thành tái lập hành lang ATGT đường sắt; Rà soát, xóa bỏ các đường ngang, đường dân sinh trái phép qua đường sắt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.