Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng nay (6/8), dải phân cách cứng đã được đặt ở nhiều đoạn trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) để tách riêng ô tô, xe máy. Song, bất chấp quy định mới nhiều người dân đi xe máy, ô tô vẫn giữ thói quen cũ di chuyển lộn xộn vào làn của nhau.
Trong ảnh các phương tiện và xe máy vẫn di chuyển theo phương án tổ chức giao thông trước đó
Mỗi điểm đặt dải phân cách đều có lực lượng chức năng đứng phân luồng theo phương án vừa điều chỉnh
Các lực lượng chức năng "chật vật" phân luồng trong ngày đầu thí điểm
Ông Nguyễn Văn Hải - Đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, đường Nguyễn Trãi có nhiều mặt cắt không đồng đều, giao cắt với nhiều ngõ và tuyến phố. Dải phân cách sẽ được lắp tại những khu vực không giao cắt và không có ô tô ra vào.“Tổng chiều dài dải phân cách là 748m. Hướng đi Ngã Tư Sở có chiều dài dải phân cách là 385m, hướng đi hầm chui Thanh Xuân, dải phân cách có chiều dài là 353m được chia thành 11 đoạn. Trong quá trình thí điểm, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến đóng góp của người dân, báo đài, điều chỉnh sao cho phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện lưu thông thuận lợi”, ông Hải cho hay.
Nếu chỉ nhìn vào các loại phương tiện đi trên đường không ai nghĩ đây là tuyến đường vừa được phân làn cứng tách riêng ô tô, xe máy. Nhiều thời điểm, phương tiện xe máy nhiều hơn ô tô trong làn đường dành cho ô tô.
Một số đoạn hiếm hoi khi các phương tiện tuân thủ theo quy định, di chuyển vào đúng làn
Tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn dự kiến thí điểm từ cầu vượt Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) dài 1,5km. Hướng đi Ngã Tư Sở có 5 làn đường, hướng đi Khuất Duy Tiến có 6 làn đường. Trên tuyến có 3 điểm mở quay đầu tại dải phân cách giữa, tại các vị trí: Trước Công ty thuốc lá Thăng Long, trước Công ty cao su Sao Vàng, trước ngân hàng Agribank; Hướng từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở: Giao cắt với 3 đường, 8 ngõ, 15 điểm giao cắt với lối vào các công ty, cơ quan, cây xăng…; Hướng từ Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến: Giao cắt với 6 đường, 15 ngõ, 8 điểm giao cắt với lối vào các cơ quan, trường học…
Ụ chống va xô được thiết lập nhằm đảm bảo ATGT cho các phương tiện nhận biết làn đường
Song, đây cũng là thiết bị nhiều phương tiện bị va chạm vào trong sáng nay
Hệ thống biển báo thể hiện đường dành riêng cho xe buýt, xe máy và xe đạp
Một số phương tiện ô tô di chuyển không đúng làn bị lực lượng chức năng nhắc nhở và phân luồng đi theo hướng dẫn
Nhiều phương tiện xe máy di chuyển sáng nay trên tuyến đường đánh giá: Lượng phương tiện chiếm đa số trên đường nhưng lại đang được chia ít làn hơn ô tô, cứ như vậy, 4 -5 xe buýt nối đuôi nhau di chuyển chung với xe máy kiểu gì giờ cao điểm đầu tuần tới giao thông cũng "hỗn loạn" nếu không đáp ứng đúng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, các chủ phương tiện ô tô cũng tỏ ra băn khoăn, lúng túng khi không hiểu nếu đang di chuyển bên làn đường của mình cách nào để rẽ vào các cửa hàng hay hộ cư dân muốn vào, hoặc trước đó ô tô có thể tạm táp vào lề đường khi không có biển cấm, giờ sẽ tạm dừng ở đâu...
Trong ảnh xe máy di chuyển vào làn đường của ô tô trong khi phần đường của mình vẫn thưa thớt ngày cuối tuần.
Có mặt theo dõi trên tuyến đường trong sáng nay, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Trong thời gian thí điểm 1 tháng, chúng tôi đã tiến hành phối hợp với phòng cảnh sát giao thông TP Hà Nội, tổ chức, hướng dẫn phân luồng giao thông, và tuyên truyền cho người dân chấp hành. Sau thời gian thí điểm sẽ có biện pháp xử lý để người dân tuân thủ. Tên cơ sở khảo sát thực tế, ông Bảo khẳng định: "Chúng tôi đã bố trí dải phân cách liên tục để người tham gia giao thông chuyển hướng vào các lối rẽ và các điểm quay đầu. Tuy vậy, những điểm mở dải phân cách có thể tạo thuận lợi cho người dân nhưng sẽ khiến nhiều người giữ thói quen đi vào làn đường của ô tô. Thời gian tới chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để hạn chế bất cập nảy sinh".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận