• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gia Lai: Tai nạn giao thông tăng ở cả ba tiêu chí

11/10/2024, 22:43

Trong 9 tháng năm 2024, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh Gia Lai diễn biến phức tạp, TNGT tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2023.

Ngày 11/10, Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, 9 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh này xảy ra ra 375 vụ TNGT, làm 223 người chết, bị thương 259 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 84 vụ, tăng 23 người chết và tăng 87 người bị thương. 

Gia Lai: Tai nạn giao thông tăng ở cả ba tiêu chí- Ảnh 1.

Một vụ TNGT xảy ra tại TP Pleiku.

TNGT ở nông thôn tăng

Kết quả phân tích tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho thấy, có nhiều địa phương xảy ra TNGT tăng lên đáng lo ngại như huyện Mang Yang, Ia Pa, Chư Prông, Ia Grai và TP. Pleiku.

Trong 9 tháng qua, toàn huyện Mang Yang xảy ra 27 vụ TNGT, làm 12 người chết và 27 người bị thương. Tăng 14 vụ, tăng 2 người chết và tăng 21 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Võ Lê Xuân Thiện, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Mang Yang cho rằng, nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, giữ khoảng cách an toàn; lưu thông không đúng phần đường, điều khiển phương tiện vượt không đúng quy định...

Cùng với đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT trật tự, Công an xã, tổ tự quản ATGT chưa thường xuyên, vẫn còn tình trạng một số thanh - thiếu niên càn quấy, chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tương tự, TNGT trên địa bàn huyện Chư Prông cũng tăng đột biến trên cả 3 chỉ số. Trong đó, TNGT liên quan đến người dân tộc thiểu số là 17 vụ (tăng 9 vụ), làm 16 người chết (tăng 8 người chết), 4 người bị thương (giảm 1 người).

Đáng chú ý, TNGT xảy ra trên các tuyến quốc lộ chiếm tỷ lệ cao khi có 22 vụ, làm chết 18 người và làm 12 người bị thương.

Tại huyện Ia Grai, tình hình TNGT cũng diễn biến phức tạp. Trong 9 tháng năm 2024, toàn huyện xảy ra 16 vụ, 13 người chết, 14 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 7 vụ, tăng 8 người chết và tăng 6 người bị thương.

Gia Lai: Tai nạn giao thông tăng ở cả ba tiêu chí- Ảnh 2.

Tăng cường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát để xử lý học sinh vi phạm khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông tại huyện Phú Thiện.

Tìm giải pháp kéo giảm TNGT

Khi được hỏi về giải pháp kéo giảm TNGT trên địa bàn trong các tháng cuối năm, ông Vũ Đình Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông, Trưởng ban ATGT huyện cho biết: "Trong 3 tháng cuối năm, huyện tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, lạng lách, đánh võng, không đủ điều kiện điều khiển phương tiện…".

Cũng theo ông Hạnh, UBND huyện sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc công an tỉnh, xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã để kiềm chế TNGT.

Ông Hạnh còn thông tin, UBND huyện sẽ đề nghị Ban ATGT tỉnh có ý kiến với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, khảo sát tuyến đường Hồ Chí Minh, QL19, QL14C, tỉnh lộ 663, 665 và các tuyến đường liên huyện để kịp thời bổ sung, điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ, có giải pháp khắc phục các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT phát sinh trên tuyến.

Đối với huyện Mang Yang, ông Lê Xuân Thiện, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện khẳng định: "Địa phương tiếp tục tăng cường hoạt động của các tổ tự quản ứng trực tại các điểm nóng, ngã ba, ngã tư, giờ cao điểm.

Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh, kiên quyết không giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; tuyên truyền về những chế tài, quy định xử lý vi phạm trật tự ATGT. Mặt khác, huyện cũng tiếp tục khảo sát các điểm bất hợp lý, nguy hiểm về ATGT trên địa bàn để thực hiện các giải pháp khắc phục đảm bảo ATGT".

Trong khi đó, đại diện Ban ATGT huyện Ia Grai cho biết, sẽ yêu cầu lực lượng công an tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi chở hàng quá tải trọng, chở quá số người quy định đối với mọi phương tiện cơ giới đường bộ và các hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn. Đồng thời, thực hiện kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện trong tất cả các vụ TNGT.

Ông Phan Hữu Hiếu, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho hay: "Theo kết quả báo cáo của Ban ATGT các địa phương, tình hình TNGT liên quan đến học sinh đang có chiều hướng gia tăng.

Do đó, ngoài việc thống kê phương thức đi lại của học sinh để có giải pháp quản lý phù hợp thì lực lượng công an toàn tỉnh cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh; đồng thời tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT trong lứa tuổi học sinh.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền cá biệt, quản lý, giáo dục đối với các thanh - thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự ATGT ở cơ sở nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhóm đối tượng này".


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.