Ngày 15/11, ông Lê Văn Thủy, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Bình cho biết, 10 tháng năm 2023, các lực lượng chức năng qua tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường sắt và thủy nội địa đã phát hiện, lập biên bản xử lý 88 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.
![Gần 90 trường hợp vi phạm trên tuyến đường sắt và thủy nội địa bị xử phạt - Ảnh 1. Gần 90 trường hợp vi phạm trên tuyến đường sắt và thủy nội địa bị xử phạt - Ảnh 1.](https://baogiaothong.mediacdn.vn/603483875699699712/2023/11/15/1-17000150701151845227674.jpg)
Đóng 1 lối đi tự mở trên tuyến đường sắt đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình.
Cụ thể, trên tuyến đường sắt, qua việc tổ chức 732 ca tuần tra, kiểm soát tại các nhà ga; tàu, lái tàu, nhân viên lên ban; các gác chắn và tuyến đường ngang... đã phát hiện và lập biên bản 56 trường hợp (8 ô tô; 48 mô tô) vi phạm về vượt rào chắn khi đèn đỏ báo sáng, không chấp hành vạch kẻ đường... với số tiền phạt dự kiến trên 60 triệu đồng.
Trên tuyến đường thủy nội địa, qua tổ chức 774 ca TTKS tại các bến thủy nội địa; phương tiện chở khách ngang sông và phương tiện chở khách du lịch; các nhà hàng nổi dạng bè, cầu phao vượt sông; bến và phương tiện khai thác cát sạn; mỏ khai thác cát sạn; cảng hàng hóa... đã phát hiện, lập biên bản xử lý 32 trường hợp vi phạm với số tiền phạt dự kiến khoảng 160 triệu đồng.
![Gần 90 trường hợp vi phạm trên tuyến đường sắt và thủy nội địa bị xử phạt - Ảnh 2. Gần 90 trường hợp vi phạm trên tuyến đường sắt và thủy nội địa bị xử phạt - Ảnh 2.](https://baogiaothong.mediacdn.vn/603483875699699712/2023/11/15/2-17000151349721271854530.jpg)
Lực lượng CSGT kiểm tra việc chấp hành ATGT đường thủy đối với các phương tiện tàu thuyền.
Về công tác đầu tư, xây dựng, quản lý bảo trì và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, trên tuyến đường sắt, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương nơi có tuyến đường sắt đi qua thường xuyên kiểm tra các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, tuyên truyền vận động, phối hợp thu hẹp các lối đi tự mở qua đường sắt bị người dân tháo dỡ để qua lại nhằm bảo đảm an toàn chạy tàu.
Qua đó, đã đóng 15 lối đi tự mở qua đường sắt (từ 154 lối hiện nay còn 139 lối đi tự mở qua đường sắt); cắm đủ biển “Chú ý tàu hỏa” tại 139 lối đi tự mở qua đường sắt, quản lý, bảo vệ đúng quy định; phát quang giải tỏa tầm nhìn tại 42 đường ngang; cương quyết không phát sinh thêm lối đi tự mở qua đường sắt.
Trên các tuyến đường thủy nội địa đều được đầu tư lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu. Sở Giao thông vận tải cũng đã thường xuyên chỉ đạo đơn vị quản lý tăng cường công tác bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn; thường xuyên chỉ đạo Thanh tra giao thông kiểm tra công tác điều tiết bảo đảm giao thông đối với các công trình cầu vượt sông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận