Đường hóa ao
Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân tỉnh Hậu Giang về việc tuyến đường dân sinh Nguyễn Việt Hồng nối tuyến QL61 và 61C thời gian qua xuống cấp nghiêm trọng. Điều này làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Đường Nguyễn Việt Hồng xuống cấp nghiêm trọng.
Có mặt tại tuyến đường Nguyễn Việt Hồng đi qua địa bàn xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, PV Báo Giao thông ghi nhận, từ vị trí đầu tuyến kết nối QL61 kéo dài đến cầu Láng Hầm với chiều dài khoảng 1,5km, mặt đường chi chít “ổ gà”, “ổ voi”, giăng bẫy đón người điều khiển phương tiện.
Nghiêm trọng nhất là đoạn khu vực đầu tuyến và khu vực ấp Láng Hầm C. Tại đây, lớp nhựa đã bị bong tróc toàn bộ, đá dăm và đá nền lởm chởm khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.
Không chỉ vậy, nhiều điểm bị đọng nước sau cơn mưa và triều cường. Người dân khi di chuyển hết rất khó do không phân biệt được đâu là đường, đâu là “ổ gà”, “ổ voi” để né.
Nước đọng lại trên mặt đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Theo người dân sinh sống ven tuyến đường cho biết, trước kia tuyến đường dù có xuống cấp nhưng chỉ ở mức độ nhỏ, không đáng kể. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn, những điểm xuống cấp mới cũng xuất hiện nhiều.
Ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A: "Thời gian qua, địa phương rất quan tâm, thường xuyên sửa chữa để bà con đi lại an toàn".
“Bây giờ, phải dùng từ "ổ trâu" mới đúng, mưa xuống chẳng khác nào "ao". Đường này chỉ khoảng 4-5km, đoạn phía trong (từ khu UBND xã Thạnh Xuân đến QL61C-PV) làm rất ổn. Nhưng không hiểu sao, đoạn đầu chỉ có hơn 1 km thôi mãi vẫn chưa thấy khắc phục”, một người dân sinh sống tại khu vực này chia sẻ.
Còn anh L.L. (người dân sinh sống ven tuyến đường) cho biết, thời gian qua, hầu như ngày nào cũng có người điều khiển xe máy bị ngã do đường quá tệ. Thỉnh thoảng cũng có xe chở đá đến để lấp tạm thời. Thậm chí vì quá nóng ruột, một số người dân đã tự bỏ tiền túi ra mua xi măng, đá về dặm vá nhưng chỉ cải thiện được một thời gian ngắn.
Lớp nhựa đã bị bong tróc toàn bộ, đá dăm và đá nền lởm chởm.
“Nếu chỉ đổ đá mà không thảm nhựa thì cũng như không. Tuyến đường này xe tải, xe ô tô qua lại rất nhiều, chỉ cần mưa xuống, nước đọng lại thì coi như đâu lại vào đó.
Chúng tôi rất mong tuyến đường này mau chóng được sửa chữa để việc đi lại của bà con được dễ dàng, an toàn”, anh L. nói.
Đường 5km, bị hư hỏng 1,5km do xe né trạm thu phí
Ông Lê Quang Duy, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành A cho biết, đây là tuyến đường có tính chất liên huyện. Hàng năm, địa phương đã vận động vốn xã hội hóa và nguồn ngân sách để nâng cấp, sửa chữa đường và cầu, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.
Lực lượng CSGT huyện cũng thường xuyên tuần tra, đảm bảo ATGT cho người dân cũng như là các phương tiện lưu thông qua lại.
Tuy nhiên, ông Duy cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tuyến đường nhanh xuống cấp, hư hỏng là do sau thời gian Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp đưa vào hoạt động, khai thác thì các phương tiện đi qua tuyến đường này tăng đáng kể. Mục đích là né trạm thu phí.
Địa phương cho biết, một trong những nguyên nhân khiến cho mặt đường xuống cấp nhanh là do xe né trạm thu phí
Kế đó là do năm nay triều cường đỉnh điểm cao hơn so mới mọi năm. Mực nước tràn ngang đường ở một số đoạn làm ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt của đường.
Một số thời điểm năm nay thời tiết cực đoan mưa nhiều cũng là nguyên nhân làm cho chất lượng mặt đường không đảm bảo…
“Hiện tại, huyện đã cho khắc phục một số điểm hư hỏng. Thời gian tới, UBND huyện sẽ trích ngân sách, vận động, sửa chữa, dặm vá những chỗ hư hỏng. Đồng thời sẽ bố trí lực lượng CSGT huyện tăng cường công tác tuần tra giao thông đảm bảo ATGT.
Đồng thời, huyện sẽ kiến nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để duy tu, sửa chữa kịp thời tuyến đường này”, ông Duy thông tin thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận