Nút giao QL51 và tuyến ĐT769 (ngã tư Lộc An, huyện Long Thành) là trục đường chính đi vào dự án CHK quốc tế Long Thành và dự án Khu tái định cư sân bay Long Thành đang được triển khai xây dựng.
Gần đây, tình trạng mất ATGT tại giao lộ này đang ở mức báo động. Nhiều vụ TNGT, ùn tắc giao thông xảy ra do đường hẹp, mật độ xe qua lại quá cao, người dân nơm nớp lo sợ mỗi khi qua.
Nút giao QL51 - ĐT769 là “điểm nóng” giao thông trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua
Nhiều lần có mặt tại nút giao này, chúng tôi không khỏi thót tim khi chứng kiến từng đoàn xe tải trọng lớn lưu thông hỗn hợp với xe máy.
Xe container, xe ben trên QL51 khi rẽ vào tuyến ĐT769 hoặc ngược lại là dòng xe phía sau bị chặn lại. Đường chật hẹp, nhà cửa san sát che khuất tầm nhìn nên người đi xe máy phải luồn lách, dạt lề đường dễ xảy ra va chạm, đối đầu với các phương tiện khác. Thực tế thời gian qua, tại đây đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông nghiêm trọng.
Mới đây, chiều 18/5, nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 95D1 - 150.53 chở theo một nữ sinh lưu thông trên QL51 theo hướng huyện Nhơn Trạch về TP Biên Hòa, khi đến nút giao trên thì xảy ra va chạm với xe container đang ôm cua vào tuyến ĐT769. Sau va chạm, người ngồi sau xe máy bị cuốn vào gầm xe container tử vong tại chỗ, người điều khiển xe máy bị văng ra ngoài chấn thương nặng.
Trước đó, tại giao lộ này tối 16/8/2020 cũng xảy ra vụ TNGT khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ.
Quan sát của PV cho thấy, khu vực ngã tư Lộc An như một nút thắt “cổ chai”. Vào giờ cao điểm hàng ngày có hàng nghìn lượt xe phục vụ công trình và vận chuyển hàng hóa ra cảng, khu công nghiệp.
Sắp tới, khi xây dựng sân bay Long Thành và các dự án liên quan sẽ tạo áp lực giao thông rất lớn ở khu vực này, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Theo Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC - chủ đầu tư dự án BOT QL51), do mật độ phương tiện tăng cao, từ năm 2018 đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng, đặc biệt tại các nút giao đấu nối vào QL51.
Ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc BVEC cho biết, nút giao ngã tư Lộc An (Km 20+100) thời gian qua là một trong những “điểm nóng” giao thông trên tuyến.
Do mật độ xe tải trọng lớn thường xuyên lưu thông, tình trạng ùn ứ xe tại ngã tư khiến mặt đường lồi lõm xuống cấp gây mất ATGT.
Trong năm 2020, chủ đầu tư đã sửa chữa cải tạo xong nút giao này cùng các nút giao ngã ba 67. Tuy nhiên, qua khảo sát không riêng nút giao Km 20+100, nhiều nút giao trên QL51 qua Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tồn tại xung đột giao thông, trước lượng xe không ngừng tăng cao cần có giải pháp đầu tư cải tạo mở rộng để đảm bảo an toàn cho xe cộ qua lại, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH.
Ông Não Thiên Anh Minh, Phó ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Đồng Nai xác nhận, nút giao ngã tư Lộc An là một trong những “điểm nóng” giao thông trên QL51 qua địa bàn tỉnh.
Tại nút giao này, tình trạng ùn ứ vẫn diễn biến phức tạp, dù đã sửa chữa cải tạo mặt đường nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT. “Ban ATGT đã phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát và đưa ra các giải pháp xử lý trong thời gian tới”, ông Minh cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận