Chiều 29/3, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Khu QLĐB III (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vừa có văn bản gửi Sở GTVT và Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị hỗ trợ, phối hợp tổ chức phân luồng giao thông phục vụ việc sửa chữa cầu Câu Lâu (cầu mới).
Cầu Câu Lâu mới đã xuất hiện hư hỏng kết cấu nhịp cần được sửa chữa để đảm bảo an toàn công trình và ATGT
Theo Khu QLĐB III, cầu Câu Lâu (cầu mới) tại Km 953+340 nằm trên tuyến tránh Vĩnh Điện (TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) qua thời gian đưa vào khai thác đã xuất hiện hư hỏng kết cấu nhịp, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu nhịp, gây mất an toàn công trình và ATGT.
Hiện nay, Khu QLĐB III đang triển khai thi công sửa chữa cầu Cầu Lâu (mới). Trước khi triển khai phân luồng, điều tiết giao thông, Khu QLĐB III đã dự kiến phương án gửi các cơ quan liên quan để nghị thỏa thuận phương án và được UBND huyện Duy Xuyên, UBND TX Điện Bàn thống nhất.
"Tuy nhiên, trong quá trình triển khai điều tiết, phân luồng giao thông để phục vụ thi công vào ngày 22/3/2023, đã xảy ra tình trạng xe có tải trọng 10 tấn không chấp hành theo chỉ dẫn biến báo giao thông, không theo sự hướng dẫn của người điều tiết phân luồng, vẫn lưu thông trên cầu Câu Lâu (cũ) trên cả hướng vào và hướng ra, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn công trình cầu Câu Lâu (cũ)", công văn nêu.
Để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình cầu Câu Lâu (mới) trên tuyến tránh Vĩnh Điện và cầu Câu Lâu (cũ) trên tuyến QL1 (cũ) trong quá trình thi công sửa chữa, Khu QLĐB III đã mời các bên liên quan họp bàn và thống nhất phương án tổ chức phân luồng giao thông.
Theo đó, hướng từ Bắc vào Nam, xe có tải trọng 10 tấn khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với QL1 cũ tại Km 947+00 thì đi vào QL1 cũ, đi qua cầu Giáp Ba khoảng 50m, rẽ phải lên ĐT 609 di chuyển lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi vào phía Nam.
Đối với các xe có tải trọng dưới 10 tấn khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với QL1 cũ thì đi vào đường tránh Vĩnh Điện, đến Km 952+050 rẽ phải đi theo QL1 cũ qua cầu Câu Lâu (cũ) tại Km 953+340 để đi vào phía Nam.
Còn hướng từ Nam ra Bắc, các xe có tải trọng 10 tấn trở lên khi đến Km 972+200 QL1 rẽ trái lên QL14E, lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đi ra phía Bắc.
Các xe có tải trọng dưới 10 tấn khi đến nút giao giữa đường tránh Vĩnh Điện với đường nhánh nối QL1 cũ tại Km 955+178 rẽ trái đi vào đường nhánh nối với QL1 cũ đi qua cầu Câu Lâu (cũ) để đi ra phía Bắc.
Theo lãnh đạo Khu QLĐB III, thời gian thực hiện phân luồng giao thông đợt 1 từ 7h30 ngày 2/4 -16h ngày 5/4. Đợt 2 từ 7h30 ngày 6/4 - 16h ngày 9/4. Đợt 3 từ 7h30 ngày 17/4 - 16h ngày 20/4. Đợt 4 từ 7h30 ngày 5/5 - 16h ngày 8/5.
Khu QLĐB III đã chỉ đạo đơn vị thi công bố trí các biển báo hướng dẫn phân luồng giao thông trên tuyến, bổ sung biển chỉ dẫn giao thông tại trạm thu phí Km 943+975 (xã Điện Thắng, TX Điện Bàn) và Trạm thu phí Km 997+639, xã Tam Xuân (huyện Núi Thành), cử cán bộ hỗ trợ đơn vị thi công chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông tại các chốt vị trí Km 952+050 qua TX Điện Bàn và vị trí Km 955+00 qua thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên).
Đồng thời, phát tờ rơi để tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện có tải trọng 10 tấn đi lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ngoài ra, bố trí lực lượng công chức thanh tra trực chốt tại Km 952+050 và Km 955-400 trên tuyến QL1 do Khu QLĐB III quản lý.
"Để công trình sửa chữa sớm hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại bình thường và đảm bảo an toàn cho cầu Câu Lâu (cũ), Khu QLĐB III đề nghị Công an tỉnh, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cử lực lượng phối hợp trong công tác hướng dẫn phân luồng trên tuyến QL1 (cũ) và trên các tuyến QL14E, ĐT609 do địa phương quản lý, đặc biệt là công tác trực chốt để ngăn không cho xe có tải trọng 10 tấn đi qua cầu Câu Lâu (cũ)", công văn nêu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận