• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Dân khốn khổ khi đi trên Tỉnh lộ 109 ở Sơn La

06/01/2021, 14:47
image

Đoạn đường hơn 8km trên Tỉnh lộ 109 hiện nay vẫn đang là nền đất đá khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Tuyến TL109 là con đường độc đạo nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La với huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái với chiều dài 38km, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện qua lại. Đặc biệt, tuyến đường nối với khu vực suối nước nóng Ngọc Chiến nên lượng phương tiện tăng cao vào mùa du lịch.

Tuy nhiên, có hơn 8km của tuyến đường đoạn qua xã Nặm Păm đến nay vẫn đang trong tình trạng đường đất đá khiến việc đi lại, giao thương, buôn bán gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao.

Một vị trí bị đọng nước trên Tỉnh lộ 109.

Ngày 5/1, PV Báo Giao thông có mặt tại tuyến đường ghi nhận, việc đi lại trên đoạn đường này rất khó khăn, nền đường đất đá, gồ ghề nên khiến việc di chuyển của phương tiện rất chậm, thậm chí đi bộ còn nhanh hơn đi xe máy hoặc ô tô.

Trên đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà bị đọng nước, có nhiều đoạn bị xói mòn lộ ra phần nền đường toàn những viên đá to tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Để đi từ thị trấn Mường La (tỉnh Sơn La) đến địa phận huyện Mù Càng Chải (tỉnh Yên Bái) bằng xe ô tô bán tải phải mất hơn 2 giờ cho quãng đường chỉ hơn 40km, 1/2 số thời gian đó để vượt qua 8km đường xấu.

Bên cạnh đó, đường có nhiều vị trí dốc, một bên là vực sâu, các phương tiện như ô tô phải “bò” mới có thể lên được dốc. Mỗi khi có xe đi qua lại tạo nên một làn bụi mù mịt khiến tầm nhìn rất hạn chế.

Đoạn đường đất đá dài hơn 8km trên Tỉnh lộ 109 khiến giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Lò Thị Chương - 44 tuổi, ở huyện Mai Sơn chia sẻ: Tôi thường xuyên đi qua tuyến đường này để vận chuyển hàng hóa, đoạn đường này đi lại đã như thế này từ hơn 3 năm nay rồi. Mặt đường xấu toàn đất đá, gồ ghề đi lại rất khó khăn, đoạn đường dài có 8km mà di chuyển phải mất gần tiếng đồng hồ.

Theo chị Chương, đoạn đường nắng thì bụi bẩn, mưa thì càng khó khăn hơn vì đường trơn trượt lại còn dốc, có lần tôi với chồng đi xe tải nhỏ vào đây phải ngủ lại qua đêm vì đường quá xấu. Cũng đã có rất nhiều người bị ngã khi đi trên đoạn đường này vì tay lái yếu.

Anh Sùng A Ly chia sẻ với PV Báo Giao thông.

Còn anh Sùng A Ly (31 tuổi, trú tại bản Hua Phiệng xã Nặm Păm) cho biết, tuyến đường này sau trận lũ năm 2017 trở nên rất xấu khiến việc đi lại của người dân vô cùng khổ sở, mất thời gian, xe có tốt cũng hỏng, khi trời mưa nhiều khi phải lắp xích vào bánh xe mới có thể di chuyển được. Không may nhà có người bị ốm mà muốn đưa ra bệnh viện thì rất vất vả do không thể đi được nhanh.

"Vì đường xấu nên hàng hóa sản xuất ra thường hay bị thương lái bị ép giá thấp hơn so với ngoài thị trường rất nhiều. Còn vật dụng như yếu phẩm thì lại đắt hơn so với thị trường, ví dụ như gói mì chính họ mua 15 nghìn về bán cho bà con 20 nghìn" - anh Ly chia sẻ.

Clip PV Báo Giao thông ghi nhận tại tuyến đường.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đinh Đại Thanh - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư & Xây Dựng huyện Mường La cho biết, đoạn đường xấu trên Tỉnh lộ 109 còn khoảng 8,3 km thuộc xã Nặm Păm. Vị trí này là khắc phục bão lũ năm 2017, hiện nay đã hoàn thành phần nền đường thuộc giai đoạn I.

Giai đoạn II sẽ hoàn thiện kết cấu mặt đường, hiện nay đã được UBND tỉnh Sơn La quyết định đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, việc đi lại khó khăn do là nền đất, đá mặt đường chưa được hoàn thiện.

Theo thông tin từ Ban bảo trì đường bộ tỉnh Sơn La, tuyến đường 109 được xây dựng từ năm 2004 và bàn giao cho Sở GTVT Sơn La quản lý khai thác từ năm 2016. Từ Km 2 đến Km 9 hiện đã bàn giao cho UBND huyện Mường La để thực dự án Xây Dựng cơ bản do UBND huyện làm chủ đầu tư từ năm 2018, hiện dự án vẫn chưa hoàn thành.

>>>Một số hình ảnh PV Ghi nhận tại tuyến đường.

Nền đường hiện nay của đoạn đường là nền đất, đá

Mặt đường gồ ghề những viên đá.

Chiếc xe này phải đi số thấp mới có thể lên được con dốc.

Bụi bẩn mù mịt mỗi khi có phương tiện đi qua đoạn đường này.

Người dân cảm thấy rất mệt mỏi khi đi trên Tỉnh lộ 109.

Đây là tuyến đường nối 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Theo người dân giá cả nhu yếu phẩm ở khu vực này thường cao hơn so với thị trường rất nhiều.

Người dân mong mỏi con đường sớm được nâng cấp để thuận tiện cho việc đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.