Tỉnh lộ (TL) 9 là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm hai huyện Krông Pắk và huyện Krông Bông, nhưng nhiều năm qua đã hư hỏng, xuống cấp, người dân luôn sống trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy” gây mất ATGT và ô nhiễm môi trường.
Nhiều vị trí trên TL9 hư hỏng, xuống cấp gây mất ATGT
Theo ghi nhận, tuyến TL9 dài 27km, điểm đầu giao với QL26 (tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) điểm cuối giao với TL12 (tại thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông), hiện nay đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn mặt đường nhựa bể nát, bong tróc, tạo thành những ổ voi, ổ gà dày đặc.
Đặc biệt, hai bên đường người dân ở kín, không có rãnh thoát nước nên mỗi khi trời mưa mặt đường nước chảy xối xả, những ổ voi, ổ gà ngập sâu trong nước khiến người dân không thể đi lại.
Trong khi đó, những ngày trời nắng, do mặt đường đã biến thành đường cấp phối nên bụi theo lốp xe cuốn lên mù mịt, tấp hết vào nhà dân hai bên đường và dòng phương tiện đi phía sau.
Ông Nguyễn Văn Lộc (ngụ xã Dang Kang, huyện Krông Bông) bức xúc: “TL9 là tuyến đường huyết mạch giúp người dân hai huyện Krông Bông, Krông Pắk thông thương phát triển kinh tế, nhưng từ lâu đã xuống cấp, con đường nhựa đã “biến” thành đường đất khiến người dân đi lại rất khó khăn.
“Mặt đường bị cày xới gồ ghề, chằng chịt ổ voi, ổ gà, xe chạy xóc “nhảy như ngựa”. Mùa nắng người dân sống trong cảnh bụi bặm mù mịt, mùa mưa thì lầy lội, mỗi lần phương tiện lớn chạy qua nước bùn bắn tung tóe.
Người dân đi làm khổ sở, trẻ em đi học trơn trượt, nhiều khi té ngã lấm lem bùn đất. Trong rất nhiều cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân ý kiến về con đường nhưng chính quyền cứ hứa rồi để đó…”, ông Lộc bức xúc.
Đại diện Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, tuyến TL9 do Sở quản lý, thực hiện công tác duy tu sửa chữa. Do tuyến đường đầu tư từ lâu nên quá trình sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại.
Sở GTVT thường xuyên đi kiểm tra, thực hiện công tác duy tu, sửa chữa nhưng kinh phí eo hẹp, việc sửa chữa chỉ như “muối bỏ bể”.
Theo Sở GTVT Đắk Lắk, hiện nay đoạn từ Km 20+300 - Km 27+300 đang được đầu tư, cải tạo nâng cấp do Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Hiện nay, đoạn từ Km0 - Km 20+300 đã có quyết định đầu tư theo Nghị quyết của HĐND tỉnh ngày 19/3/2021 nên Sở GTVT thực hiện công tác quản lý như tuần đường, cắt cỏ, đảm bảo giao thông trên tuyến bằng những vật liệu tại chỗ như: Đất, đá, cấp phối đá dăm để đảm bảo êm thuận, không ách tắc giao thông.
Ông Phạm Văn Hạ, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết: “TL9 hư hỏng, xuống cấp gần chục năm nay rồi.
Hiện nay, ngoài đoạn đang thi công thì đoạn còn lại nối QL26 dẫn vào huyện Krông Bông chuẩn bị đầu tư. Mới đây, UBND tỉnh mới cho chủ trương, Ban đang lập dự án để cải tạo nâng cấp đoạn từ Km0 - Km 20+300.
Tuy nhiên, từ nay đến đến cuối năm nay, khi có kế hoạch vốn mới biết nguồn kinh phí và chuẩn bị các thủ tục liên quan để triển khai thực hiện cải tạo, nâng cấp để đảm bảo ATGT, người dân đi lại thuận lợi”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận