• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

06/04/2022, 19:06
image

UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Công an, Sở GTVT xử lý nghiêm xe chở hàng quá khổ, quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 6/4, ông Võ Văn Cảnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, triển khai thực hiện kịp thời, giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ.

"Xe vua" Hoàng Giang bị lực lượng CSGT Trạm Krông Búk đón lõng, xử lý. Ảnh: Hoàng Yến

UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý tình trạng xe quá khổ quá tải trên địa bàn và báo cáo kết quả về UBND tỉnh. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

>>> Video xe cơi nới, chở quá tải vô tư hoạt động trên QL29, chở cát từ Gia Lai về Đắk Lắk:

“Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều tuyến đường xuống cấp, không riêng gì QL29. Ở góc độ quản lý, UBND tỉnh đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để đảm bảo ATGT.

Tuy nhiên, tuyến QL29 được đầu tư từ lâu, đã xuống cấp, trong khi đó, nguồn vốn bảo trì hàng năm không nhiều, chỉ mang tính chắp vá, vá chỗ này chỗ kia lại hỏng nên rất khó.

Tỉnh Đắk Lắk, mong muốn QL29 được đầu tư tốt hơn nhưng nguồn lực của địa phương hạn hẹp, trong khi đó QL29 là nguồn từ Trung ương nên Đắk Lắk mong Chính phủ, Bộ, ngành quan tâm để QL29 được quan tâm đầu tư.

Thực tế, QL29 có tình trạng xe chở quá tải, vì đây là tuyến đường vận chuyển nguyên vật liệu từ Tây Nguyên đi các tỉnh. Thời gian qua, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường xử lý, xử phạt xe quá khổ quá tải, nhằm đảm bảo ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định việc xe quá tải và nói thêm về việc QL29 bị hư hỏng

Xe chở cát cơi nới thành thùng, chở quá tải khiến quốc lộ 29 bị cày nát. Ảnh: Hoàng Yến

Theo Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động, chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, TTGT, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các nhiệm vụ khác của địa phương, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.

Xe quá tải vô tư lưu thông trên QL29, qua khu dân cư đông đúc. Ảnh: Hoàng Yến

Tiếp tục tổ chức và triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) trên địa bàn theo Chỉ thị số 03/CT-BGTVT, bố trí lực lượng, kinh phí, duy trì hoạt động của các Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động và sử dụng cân xách tay để thực hiện công tác KSTTX phù hợp với tình hình xe quá tải trên địa bàn.

Tăng cường phối hợp với các Sở, ngành, UBND cấp huyện của địa phương, kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng... và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm. Thanh tra các Sở GTVT chủ động phối hợp với thanh tra các Cục QLĐB để nâng cao hiệu quả công tác KSTTX.

Mặt đường QL29 bị cày nát. Ảnh: Hoàng Yến

Như Báo Giao thông phản ánh, thời gian qua, trên các tuyến quốc lộ (QL) 25, QL29 và đường Đông Trường Sơn (kết nối các tỉnh Gia Lai, Phú Yên và Đắk Lắk) tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở cát quá khổ quá tải hoạt động rầm rộ gây mất ATGT. Dàn xe quá khổ quá tải hoạt động cả ngày lẫn đêm khiến các tuyến đường bị cày nát và trở thành nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận, dàn xe đầu kéo dán logo Hoàng Giang và loại xe tải 4 chân mang biển số tỉnh Đắk Lắk, cơi nới thành thùng, “hành trình” đi các tỉnh Gia Lai, Phú Yên lấy cát. Những chiếc xe chở theo “núi cát” nghênh ngang trên quãng đường hơn 100km, qua địa phận các huyện M’drắk, Ea Kar, Krông Năng, Krông Búk, TX Buôn Hồ nhưng không gặp bất kì sự kiểm tra nào từ cơ quan chức năng.

Trước đó, Báo Giao thông cũng từng phản ánh trên tuyến Tỉnh lộ 1 (đoạn qua địa bàn huyện Ea Súp, Đắk Lắk) nhiều xe tải chở mía cồng kềnh, có dấu hiệu quá khổ, quá tải gây mất ATGT và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.