Ngày 4/4, liên quan đến phản ánh “Dàn xe chở "núi cát" hoạt động liên tỉnh, “tàng hình” qua nhiều chốt CSGT” và “CSGT đón lõng, xử lý “xe vua” chở quá tải gần 200%, tài xế không có GPLX”, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Dĩnh (SN 1973, trú tại xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk), Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Giang thừa nhận sự việc trên.
Theo ông Dĩnh, việc xe cơi nới, chở quá tải là sai nhưng do dầu mỡ lên cao quá, nếu không cõng được như thế (chở quá tải gần 200%, cơi nới thành thùng 0,3m - PV) thì không có lời.
"Nếu chở đúng thiết kế, đúng với tải trọng của xe thì không có lời”, ông Dĩnh nói.
Xe "vua" dán logo Hoàng Giang vô tư cơi nới thành thùng, chở cát "có ngọn". Ảnh: Hoàng Yến
“Khi đăng kiểm xong thì tôi mới "be" (cơi nới thành thùng) thêm. Trước đây, tôi không "be", nhưng gần đây do giá dầu cao, chi phí lớn, nếu làm đúng như thiết kế, trừ hết chi phí thì doanh nghiệp không có lời.
Vì không có lời nên doanh nghiệp phải cơi nới thêm, chứ không ai muốn gồng lưng ra cõng một xe cát, vì nó hại đủ đường, hại máy, hại lốp và an toàn không cao.
Tôi biết lỗi rồi, thời gian tới, sẽ điều chỉnh lại, giảm chiều cao thành thùng, giảm bớt độ cơi nới”, ông Dĩnh khẳng định
>>> Video: Quá trình PV tác nghiệp bị tài xế xe dàn logo Hoàng Giang nhảy xuống xe định hành hung
Trả lời câu hỏi, doanh nghiệp điều tài xế không có GPLX chạy xe quá tải từ Gia Lai về Đắk Lắk, ông Dĩnh nói: “Từ điểm lấy cát (sông Ba, thuộc xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) về tới điểm xã Ea Ngai (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) có khoảng cách 152km nên một xe tôi điều động hai tài xế.
Xe đầu kéo Hoàng Giang vượt mặt CSGT huyện Krông Pa (Gia Lai) trên đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Hoàng Yến
Tài xế Vũ Văn Hùng (SN 1988, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cách đó khoảng 10 ngày, bị Trạm CSGT Krông Búk (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) lập biên bản về hành vi điều khiển xe chở hàng vượt chiều cao cho phép theo thiết kế và GPLX đang bị tạm giữ”.
Như Báo Giao thông phản ánh, thời gian qua, trên các tuyến quốc lộ (QL) 25, QL29 và đường Đông Trường Sơn (kết nối các tỉnh Gia Lai, Phú Yên và Đắk Lắk) tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở cát quá khổ quá tải hoạt động rầm rộ gây mất ATGT.
Dàn xe quá khổ quá tải hoạt động cả ngày lẫn đêm khiến các tuyến đường bị cày nát và trở thành nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông.
Xe đầu kéo Hoàng Giang vượt mặt chốt CSGT huyện M'drắk (Đắk Lắk) trên QL29. Ảnh: Hoàng Yến
Theo ghi nhận, dàn xe đầu kéo dán logo Hoàng Giang và loại xe tải 4 chân mang biển số tỉnh Đắk Lắk “hành trình” đi các tỉnh Gia Lai, Phú Yên lấy cát.
Tại mỏ cát nằm trên dòng sông Ba (thuộc xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), những chiếc xe đầu kéo cơi nới thành thùng gần 0,5 mét, liên tục vào “ăn hàng”.
Ngày 28/3, tại mỏ cát nằm trên dòng sông Ba, PV bám theo chiếc xe đầu kéo BKS: 47C-106.46 kéo rơmoóc 47R-000.96 (dán logo Hoàng Giang) cõng theo “núi cát” ì ạch bò ra Quốc lộ 25 để hành trình về tỉnh Đắk Lắk.
Xe Hoàng Giang cơi nới thành thùng chở "có ngọn" nghênh ngang trên suốt hành trình hơn 100km từ Gia Lai về Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Yến
“Núi cát di động” cứ thế di chuyển trên QL25 xuôi thẳng về đường Trường Sơn Đông, lên QL29 (thuộc tỉnh Phú Yên), sau đó ngược lối QL29 để đưa cát về tỉnh Đắk Lắk.
Từ tỉnh Phú Yên, chiếc xe hành trình về tỉnh Đắk Lắk, qua địa phận các huyện M’drắk, Ea Kar, Krông Năng, Krông Búk, TX Buôn Hồ.
Mặc dù chiếc xe nghênh ngang trên quảng đường hơn 100km nhưng không gặp bất kì sự kiểm tra nào từ cơ quan chức năng.
"Xe vua" Hoàng Giang cơi nới thành thùng 0,3m, chở quá tải hơn 188%, tài xế không có GPLX nhưng chạy suốt hành trình hơn 100km từ Gia Lai về Đắk Lắk không bị bất kì sự kiểm tra nào của lực lượng chức năng. Khi chiếc xe về tới đường Hồ Chí Minh mới bị lực lượng CGST Trạm Krông Búk phát hiện xử lý.
Đến Km 1729 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), chiếc xe bất ngờ bị tổ TTKS của Trạm CSGT Krông Búk thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk dừng kiểm tra và được áp tải về trụ sở để làm việc.
Kết quả kiểm tra cho thấy, chiếc xe chở quá tải 188,62%, qua đo kích thước thành thùng, chiếc xe cơi nới thành thùng cao 0,3m (3,8m/3,5m) và không có GPLX.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận