• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Đà Nẵng: Xe "có ngọn" lại tung hoành đường cấm

14/02/2017, 22:40

Ngày 14/2, PV Báo Giao thông tiếp tục theo dấu, ghi nhận thực trạng xe "có ngọn" tung hoành đường cấm tại Đà Nẵng.

xe quá tải 10
Tuyến đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cấm xe trên 10,5 tấn lưu thông nhưng nhiều xe vẫn bất chấp vi phạm. Ảnh: Tấn Việt

Vô tư chạy đường cấm, vượt chốt CSGT

Ghi nhận của PV trong ngày 14/2, hàng chục lượt xe tải ben từ 2 - 4 trục chở cát sông, đá cấp phối, đá hộc ngang nhiên hoạt động trên tuyến Bà Nà-Suối Mơ - Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) dù đây là tuyến đường được Sở GTVT Đà Nẵng tổ chức cắm bảng cấm xe tải trên 10,5 tấn lưu thông từ tháng 12/2016.

Hầu hết các xe lấy đá hộc từ 7 mỏ đá trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, chạy dọc đường Hoàng Văn Thái rồi rẽ  phải, men theo đường Tôn Đức Thắng xuống trung tâm TP Đà Nẵng, bẻ lái ra đường Nguyễn Tất Thành về dự án san lấp kè biển chân cầu Thuận Phước.

Hơn 15 Km lưu thông qua các địa bàn Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu ngay giữa "thanh thiên bạch nhật" nhưng từng lượt xe tải chở "có ngọn", cơi thùng vẫn không chịu sự TTKS, xử lý vi phạm nào, khiến dư luận đặt câu hỏi.

xe-qua-tai-vuot-chot-CSGT-7

Vô tư vượt chốt CSGT trên đường Nguyễn Tất Thành khi tổ TTKS Đội CSGT  Tuần tra- dẫn đoàn làm nhiệm vụ (ảnh chụp sáng 13/2, ảnh Xuân Huy)

Thậm chí sáng 13/2 dù có tổ TTKS đội CSGT Tuần tra- Dẫn đoàn (Phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng, không phải đội CSGT Công an quận Thanh Khê như xác nhận ban đầu của Đội trưởng Đội này-pv), trên đường Nguyễn Tất Thành (đoạn gần cầu Phú Lộc) nhiều xe tải chở đá hộc công trình "có ngọn" vẫn vô tư vượt chốt CSGT.

Qua mặt TTKS vì CSGT "khó bao quát hết"?

Đáng nói, PV trực tiếp liên hệ với Phòng CSGT tìm hiểu, ban đầu Đại tá Lê Ngọc- Trưởng phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) cho rằng tổ TTKS trên đường Nguyễn Tất Thành không thuộc các đội, trạm của Phòng. PV liên hệ với lãnh đạo Đội Tuần tra- Dẫn đoàn nhưng bất thành.

Đến chiều 14/2, Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng CSGT Công an Đà Nẵng chính thức xác nhận: Đây là tổ TTKS của Đội CSGT Tuần Tra- Dẫn đoàn (không phải Đội CSGT Công an Thanh Khê như thông tin ban đầu). Đội này có nhiệm vụ TTKS lưu thông hoặc đứng chốt trên địa bàn thành phố để làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý tất cả các phương tiện có dấu hiệu vi phạm. 

 Xem clip Hàng xe nối đuôi đậu trên đường cấm ngày 14/2

Tuy nhiên, khi PV phản ánh việc hàng loạt xe chở đá hộc vô tư “vượt chốt CSGT”, ông Lực cho biết sẽ kiểm tra lại. Ông Lực thông tin: trong sáng 13/2, Đội CSGT Tuần tra- Dẫn đoàn xử lý gần chục phương tiện vi phạm chủ yếu lỗi lấn làn. Trong số vi phạm này không có bất kỳ trường hợp nào tổ TTKS kiểm tra, xử lý vi phạm cơi thùng, chở quá kích thước thành thùng xe (Nghị định 46 của Chính phủ) dù tình trạng này diễn ra phổ biến. 

Cùng ngày (14/2), Đại tá Lê Văn Tam- Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết: Đã tiếp nhận thông tin. Ông Tam hẹn  PV Báo Giao thông để trao đổi cụ thể và cho rằng có thể do lực lượng CSGT chưa bao quát hết nên dẫn đến “lọt” xe tải (!).

“Quan điểm của công an thành phố là chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm của phương tiện, kể cả vi phạm của người thực thi công vụ”, Đại tá Tam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.