• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Đà Nẵng nên lắp camera phạt nguội tại điểm đen TNGT

18/07/2019, 11:38
image

Liên tiếp những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, nguy cơ TNGT sẽ còn tiếp diễn, Cục CSGT đã có đề xuất Đà Nẵng lắp đặt camera giám sát, phạt nguội.

Liên tiếp những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra và nguy cơ tiềm ẩn TNGT còn tiếp diễn, Cục CSGT đã có đề xuất Đà Nẵng lắp đặt camera giám sát, phạt nguội.

Sáng 18/7, Cục CSGT cho biết, trước tình hình liên tiếp những vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra và nguy cơ tiềm ẩn TNGT còn tiếp diễn tại đường ngang Lê Trọng Tấn giao với đường sắt và đường Trường Chinh (trên tuyến QL1A) đoạn qua quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng), Cục CSGT đã nhiều lần đề xuất với Ban ATGT thành phố Đà Nẵng lắp đặt camera giám sát, phạt nguội các phương tiện giao thông vi phạm pháp luật trật tự ATGT.

Tuy nhiên, đến nay tại nút giao thông này vẫn chưa được lắp đặt camera giám sát, phạt nguội nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại khu vực, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Điểm đường ngang Lê Trọng Tấn với đường sắt (Thanh Khê, Đà Nẵng) liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT.

Liên tiếp trong các ngày từ 16-18/7, PV Báo Giao thông trực tiếp có mặt tại điểm giao cắt giữa đường Lê Trọng Tấn với tuyến đường sắt Bắc - Nam và đường Trường Chinh (tuyến QL1A) chứng kiến hoạt động giao thông tại khu vực này hết sức phức tạp, với số lượng phương tiện giao thông lưu thông qua lại tập trung rất lớn.

Tình hình giao thông càng trở nên hỗn độn mỗi khi có đóng gác chắn đợi tàu. Các phương tiện và người tham gia giao thông không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo điều khiển giao thông đứng chắn giữa ngã tư đường Lê Trọng Tấn và Trường Chinh (tuyến QL1A) gây nên ùn ứ, ách tắc giao thông.

Nhiều phương tiện bất chấp luật giao thông mỗi khi tín hiệu đèn báo hiệu có tàu đi qua đường ngang.

Thiếu tá Trần Hải Hoàng - Đội Kiểm tra, kiểm soát trật tự ATGT đường sắt số 2 - Phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt - Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2, Phòng 9, C08), cho biết: Tại nút giao thông này, mỗi khi có tàu đi qua đường ngang, tín hiệu đèn đỏ ngã tư Lê Trọng Tấn và Trường Chinh hiển thị và cấm các phương tiện rẽ trái, rẽ phải, tuy nhiên, các phương tiện bất chấp tín hiệu đèn vẫn rẽ trái, rẽ phải vào giữa khu vực ngã tư. Khiến cho tình hình giao thông trở nên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Điểm nút giao thông khu vực này luôn tập trung số lượng phương tiện giao thông lưu thông, qua lại rất lớn.

“Đây là nút đường ngang giao với đường sắt và tuyến QL1A liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người. Vụ TNGT mới nhất là vào ngày 9/7/2019 khiến 1 nữ sinh tử vong. Để giải quyết kéo giảm nguy cơ TNGT tại khu vực này, thời gian qua, Cục CSGT đã có đề xuất với Ban ATGT thành phố Đà Nẵng lắp camera giám sát để phạt nguội các phương tiện vi phạm trật tự ATGT. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà đề xuất này chưa được xem xét, thực hiện?”, Thiếu tá Hoàng lo lắng.

Nhằm giảm thiểu nguy cơ TNGT tại khu vực, Cục CSGT đã có đề xuất Ban ATGT thành phố Đà Nẵng lắp camera giám sát, phạt nguội tại khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.