Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 20/7, khoảng từ hơn 8h sáng, những chiếc xe tải “hổ vồ” (HUWO) cơi nới thành thùng chở quá tải đã được đưa về tại khu vực tạm giữ phía sau trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu được cắt thành thùng cơi nới.
Dưới sự giám sát của lực lượng CSGT, chiếc xe tải “hổ vồ” BKS 75H - 006.44 của DNTN Xây dựng Hùng Anh được người của phía doanh nghiệp này chở theo thiết bị tháo bộ phận phủ bạt 2 bên thành thùng, tháo dải bạt chạy dọc phần thành thùng cơi nới với thùng xe nguyên bản, sau đó xử lý các công đoạn cắt thành thùng để trả lại nguyên bản theo quy định.
Lực lượng CSGT giám sát việc cắt đo thành thùng
Tại đây, những chiếc xe “hổ vồ” của các doanh nghiệp khác như BKS 74C- 087.39 (Công ty TNHH MTV TQT Anh Quân), xe BKS 75H- 001.11 (Công ty CP Vận tải Hùng Đạt), xe BKS 75C- 104.98 (Công ty XD Việt Thắng), hay xe đầu kéo 75C- 097.47 kéo theo rơmoóc BKS 75R- 003.20 (Long Nhung), xe đầu kéo BKS 73C- 089.02... cũng chờ đến lượt.
Phía Công ty CP Vận tải Hùng Đạt, Công ty XD Việt Thắng còn điều thêm xe tải cẩu đến để hỗ trợ tháo dỡ phần thùng cơi nới những chiếc xe này.
Sau nhiều giờ mướt mồ hôi, đến gần 11h trưa cùng ngày, những chiếc xe “hồ vồ” BKS 75H - 006.44, BKS 75H-001.11, BKS 75C-104.98 mới cơ bản cắt xong phần thành thùng cơi nới xuống.
Cùng thời điểm này, lực lượng CSGT tuần tra dọc tuyến, tại các gara bên QL1, tuyến tránh Huế đoạn qua phường Hương Văn, Tứ Hạ (thị xã Hương Trà), hàng loạt xe cơi nới thành thùng cũng được cắt bỏ phần cơi nới.
Clip: Lực lượng chức năng giám sát việc cắt thành thùng xe quá tải tại trụ sở Phòng CSGT
Trong khi đó, tại gara Minh Châu bên đường tránh Huế (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà), lực lượng CSGT đang giám sát việc cắt thành thùng của chiếc xe “hổ vồ” BKS 75H-003.55 (Quốc Nhật) kéo theo sơmi rơmoóc BKS 75R- 006.83, xe “hổ vồ” BKS 75C- 123.54 và xe “hổ vồ” BKS 75H- 003.16 kéo theo sơmi rơmoóc 75R- 006.75.
Ngay sau đó, một tài xế đánh lái chiếc xe “hổ vồ” khác mang BKS 75H-006.38 vào gara này chờ đến lượt cắt thành thùng.
Một Giám đốc doanh nghiệp vận tải trực tiếp có mặt tại gara này cho biết, đơn vị này có 15 xe tải “khủng” chuyên chở vật liệu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như từ Quảng Trị vào Huế...
Theo vị Giám đốc doanh nghiệp này, lực lượng chức năng đang làm cương quyết, hiện tại không chỉ doanh nghiệp tôi mà các doanh nghiệp khác cũng đang cắt bỏ thành thùng cơi nới, số lượng xe nhiều nên cũng phải đưa vào gara từng chiếc một để làm lần lượt...
Mướt mồ hôi cắt thành thùng cơi nới để trả lại thùng xe nguyên bản
“Giá nhiên liệu thời gian qua liên tục lập đỉnh, nhưng giá cước vận chuyển thì hầu như đang đứng im, chưa tăng được đồng nào so với giá cả thị trường. Trong bối cảnh khó khăn, chúng tôi tuân thủ quy định theo chỉ đạo của các ngành chức năng.
Chúng tôi cũng mong rằng lực lượng chức năng làm quyết liệt để đảm bảo mặt bằng chung, còn nếu làm mà xe này không chạy được mà kia chạy được thì sẽ tạo nên chênh lệch, cạnh tranh không lành mạnh. Chúng tôi cũng hy vọng thời gian tới giá nhiên liệu sẽ tiếp tục giảm bớt để bớt khó khăn cho ngành vận tải”, Giám đốc doanh nghiệp vận tải trên chia sẻ thêm.
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, cùng với việc mời các doanh nghiệp, chủ xe đến tuyên truyền, CSGT còn tuần tra lưu động và kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay...
Clip: Xếp hàng cắt thành thùng xe quá tải tại gara trên đường tránh Huế
Phòng CSGT cũng vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, mời hơn 60 doanh nghiệp vận tải trên địa bàn đến tuyên truyền, ký cam kết chấp hành.
“Tại hội nghị chúng tôi cũng đã nói rõ là không phải sau đợt cao điểm rồi dừng mà vẫn làm liên tục, quyết tâm làm triệt để nên không thể trốn tránh được, nếu xe không cắt thành thùng cơi nới, ra đường sẽ bị xử phạt...”, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ.
Theo một số doanh nghiệp, chi phí việc cắt thành thùng mỗi chiếc xe cơi nới này tùy theo nhưng ít nhất từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Với những chiếc xe "thùng khủng" từ việc cắt thành thùng đến sơn lại... chủ xe tốn mỗi chiếc khoảng 10- 15 triệu đồng.
>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận việc cắt thành thùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 20/7:
Các thiết bị "chuyên dụng" cho việc cắt thành thùng... cơ động trên xe ô tô
Tháo ốc vít để gỡ dải bạt trên phần thành thùng cơi nới
Phải mất nhiều giờ, phần cơi nới trên thùng của chiếc xe "hổ vồ" mới cơ bản xong 2 bên
Thùng hàng cơi nới trên chiếc xe chở "có ngọn"
Một chiếc xe "thùng khủng", quá tải khác tại khu vực tạm giữ
Hai xe cẩu đến hỗ trợ việc cắt thành thùng chiếc xe Hùng Đạt, Việt Thắng
Tháo dỡ phần cơi nới trên thùng xe "hổ vồ" BKS 75C-104.98
Khoan lỗ để tháo dỡ nắp thùng hàng phía sau xe "hổ vồ" BKS 75H- 001.11
Cần cẩu hỗ trợ nhấc dần nắp thùng xe phía sau lên...
... Tiếp tục khò cắt để "hạ giải"
Phần nắp thùng cao đang được cẩu khỏi xe
Nắp thùng hàng được chuyển qua thùng xe tải cẩu
Việc tháo dỡ phần cơi nới trên xe "hổ vồ" BKS 75C- 104.98 cũng đang được tiến hành khẩn trương
Bộ phận phủ bạt đang được tháo xuống để "cắt gọt" phần thành thùng cơi nới
Nhiều xe khác cũng đang "xếp hàng" cắt thành thùng cơi nới tại gara trên đường tránh Huế
CSGT đo kích thước thành thùng so với kích thước trong sổ kiểm định phần thành thùng cơi nới chiếc xe "hổ vồ"
Một phần thành thùng cơi nới trên chiếc xe "hổ vồ" đã được cắt bớt tại gara
Thùng chiếc xe "hổ vồ" đang được cắt bớt tại một gara nhỏ bên QL1 đoạn qua phường Hương Văn |
Phần cơi nới chiếc xe "hổ vồ" 75C- 10498 đến trưa cùng ngày cơ bản được "hạ giải"
Sau khi cắt thành thùng cơi nới xe sẽ phải kiểm định lại
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận