Lắp cọc phân làn trên cầu Voi 1, gây cản trở giao thông. Ảnh: Hải Đường |
Sáng 21/12, ông Trần Thanh Nam, Chi cục trưởng Chi Cục QLĐB IV.3 cho biết, sau hơn 2 tháng thi công sửa chữa cầu Voi 1, đến nay mặt cầu đã được thảm nhựa hoàn chỉnh, nối liền 2 lan can cầu vào nhau, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Hiện, cầu Voi 1 đã được thông xe đảm bảo giao thông thông suốt từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây.
Theo người dân địa phương, khi dải phân cách cứng và mũi tàu cầu Voi 1 được phá bỏ nhiều người rất vui mừng gì không còn thấy cảnh TNGT xảy ra ở khu vực này. Tuy nhiên, hiện nay trên mặt cầu xuất hiện một dải cọc phân làn đường, kéo dài khoảng 10m, gây cản trở giao thông.
Anh Thi Văn Chương, người dân khu vực cầu Voi 1 cho biết, dải cọc này “bẫy” người tham gia giao thông, từ khi thông xe đến nay đã 4 lần cọc phân làn bị xe ô tô tông gãy. Điều đáng nói, trong tuần qua nhiều vụ TNGT do vướng dải cọc phân làn này, rất may không xảy ra chết người, chỉ bị thương.
“Để đảm bảo ATGT, đơn vị quản lý QL1 nên gỡ bỏ dải cọc trên thay vào đó dải mắt phản quang, cắm biển và kẻ vạch phân làn”, anh Chương tâm sự.
Theo ông Phùng Văn On, Trưởng phòng ATGT Sở GTVT Long An, Ủy viên Ban ATGT tỉnh cho rằng, lắp đặt cọc phân làn trên cầu Voi 1 vừa được sửa chữa xong, thật sự không họp lý và trở thành vật cản đối với người tham gia giao thông.
Giải thích vấn đề này, ông Nam cho biết, cấm cọc phân làn để ngăn các phương tiện ô tô chạy vào làn xe thô sơ, qua đó nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận