• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cảnh báo nhiều chướng ngại vật nguy hiểm trên sông, kênh phía Nam

01/03/2022, 14:42

Gần đây, trên các tuyến đường thủy kênh Lương Thế Trân, Rạch Giá Long Xuyên, Vàm Cỏ Tây… xuất hiện các chướng ngại như cọc bê tông, xác tàu chìm

Ngày 1/3, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III cho biết, vùng nước giao thông thủy trên sông Đồng Nai phía bờ phải đoạn từ Km48+300 đến Km48+870 và từ Km03+800-Km04+250 phía bờ trái nhánh cù lao Rùa - sông Đồng Nai (xã Thạnh Hội, Tx.Tân Uyên, Bình Dương) vừa bị hạn chế để phục vụ thi công kè chống sạt lở Cù lao Rùa.

Một tuyến đường thủy phía Nam - Ảnh internet

Thời gian hạn chế giao thông đến 28/8/2022. Trong thời gian này, phương tiện khi lưu thông qua khu vực hạn chế giao thông cần tuyệt đổi tuân thủ theo hướng dẫn của báo hiệu để bảo đảm ATGT đường thủy.

Cũng theo Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, gần đây một số tuyến sông, kênh phía Nam xuất hiện các chướng ngại vật gây nguy hiểm cho tàu thuyền. Đáng chú ý, trên kênh Lương Thế Trân tại Km0+160 tồn tại cống bê tông cốt thép cũ, khi nước ròng ảnh hưởng lưu thông đối với phương tiện thủy loại 500 tấn trở lên. Tại Km2+400 có xác tàu chìm chiếm vào luồng 7m, cao trình cao nhất -2m nên gây ảnh hưởng đến phương tiện thủy có mớn nước trên 2m.

Trên kênh Rạch Giá Long Xuyên, tại Km65+180 phía bờ phải có hàng cọc bê tông chạy dài 20m, tại Km50+400 có hàng cọc dài 11m và đều chiếm vào hành lang luồng 5,7m. Tại Km55+440 phía bờ trái tồn tại gốc cây cách mép bờ tự nhiên khoảng 12m, được lắp báo hiệu tạm và chờ thanh thải; tại Km30+380 phía bờ trái có dải đá ngầm cách mép luồng 5m, được lắp báo hiệu tạm.

Trên sông Vàm Cỏ Tây, tại Km33 và Km37 phía bờ trái có công trình kè đang thi công, nhưng không thực hiện phương án đảm bảo ATGT. Đáng lưu ý, trong đoạn trên, tại Km33+970 phía bờ trái có chướng ngại vật là cọc sắt, tại Km 34+200 có xác tàu chìm và KM34+090 có trụ neo tàu, gây nguy hiểm cho phương tiện.

Trên sông Sài Gòn tại Km43+200-Km43+650 và Km54+400-Km55+800 phía bờ trái (tỉnh Bình Dương) đang thi công kè. Tại Km131+400 có công trình cầu đang thi công, có phương án điều tiết đảm bảo giao thông, tuy nhiên phương tiện cứu hộ không hoạt động được.

Hai cầu xây xong nhưng chưa lắp báo hiệu đường thủy

Theo Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III, trên sông Trẹm Cạnh Đền tại Km17+800 có công trình cầu Ranh Hạt, trên kênh Thị Đội Ô Môn, tại Km21+650 có cầu An Thành đều đã thi công xong nhưng chưa lắp báo hiệu đường thủy tại khoang thông thuyền.

Chi cục đã yêu cầu chủ đầu tư công trình khẩn trương lắp đặt báo hiệu đường thủy theo quy định, đồng thời khuyến cáo phương tiện thủy tăng cường chú ý khi lưu thông qua khu vực cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.