Ngày 22/2, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định cho biết, vừa làm việc với nhà xe Mạnh Hùng liên quan đến vụ việc xô xát giữa nhà xe này với hành khách xảy ra tại Bến xe trung tâm TP Quy Nhơn.
Tại buổi làm việc, nhà xe Mạnh Hùng cho biết, anh Nguyễn Quốc Mạnh có đặt xe từ TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào TP.HCM theo lịch trình khởi hành vào 18h30 ngày 19/2.
Tuy nhiên, ô tô khách của nhà xe này mang BKS 77F-002.36 đang trên đường về Quy Nhơn bị kẹt xe dẫn đến không khởi hành đúng lịch trình.
Nhà xe này sau đó đã thông báo đến hành khách và hẹn khách vào 21h30 cùng ngày mới khởi hành được và hành khách cũng đã đồng ý. Tuy nhiên, anh Mạnh đến sớm hơn 20 phút và cả hai bên đã có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát nhau.
Cụ thể, theo Công an TP Quy Nhơn (đơn vị đang xử lý vụ ẩu đả trên) tối 19/2, anh Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1997, ở phường Ngô Mây) cùng vợ vào Bến xe trung tâm Quy Nhơn để đi xe Mạnh Hùng vào TP.HCM.
Anh Mạnh đã đặt chuyến xe 16h30 nhưng đến 22h vẫn chưa có xe đi như dự kiến nên vợ anh Mạnh khó chịu, có lời qua tiếng lại với đại diện nhà xe Mạnh Hùng.
Theo anh Mạnh, nhà xe này đã không có lời giải thích thỏa đáng cho sự chậm trễ trên. Do đó, cả hai bên có lời qua tiếng lại rồi xông vào đánh nhau.
Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định yêu cầu nhà xe Mạnh Hùng cần có thái độ phục vụ chu đáo đối với khách hàng. Chủ động thông báo đến khách hàng các thay đổi về lịch trình trong thời gian sớm nhất. Giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực bến xe. Ngoài ra, trong quá trình tham gia vận chuyển hành khách, cần tuân thủ đúng các quy định pháp luật.
Ngoài ra, yêu cầu Bến xe trung tâm Quy Nhơn tăng cường giám sát quá trình vận chuyển khách trong khu vực bến xe của các nhà xe để đảm bảo hoạt động đúng lịch trình.
Về sự việc này, nhà xe Mạnh Hùng xin rút kinh nghiệm, xin lỗi hành khách và hứa sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ tài xế và phụ xe để phục vụ khách hàng được tốt hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận