• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bất ngờ cảng Cát Lái giảm ùn tắc dù phương tiện vẫn ra vào nườm nượp

19/10/2019, 11:46
image

Nhiều tháng qua, các tuyến đường vào khu vực cảng Tân Cảng Cát Lái đã thông thoáng hơn dù lượng hàng qua cảng này vẫn liên tục tăng.

Đường vào khu vực cảng Cát Lái rất thông thoáng (trong ảnh nút giao giữa Đồng Văn Công với Nguyễn Thị Định - ảnh chụp sáng 17/10, do Trung tâm giám sát giao thông cung cấp)

Những ngày qua, đi thực tế trên các tuyến đường kết nối vào khu vực cảng Tân Cảng Cát Lái (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM), PV Báo Giao thông ghi nhận, việc lưu thông của các phương tiện qua khu vực này khá thông thoáng.

Cụ thể, trong 2 ngày 16 và 17/10, đi dọc tuyến đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định, tuy mật độ phương tiện khá cao nhưng không xảy ra ùn tắc. Tại các nút giao, các vị trí có nguy cơ ùn tắc cao thường xuyên có lực lượng phối hợp (gồm CSGT, TTGT và Kiểm soát cảng) tuần tra kiểm soát, điều tiết phân luồng giao thông.

Anh Nguyễn Văn Bình, lái xe ôm ở nút giao dưới chân cầu vượt Mỹ Thủy cho biết, trước đây ùn tắc trên 2 tuyến đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên, gần đây 2 tuyến đường trên không có cảnh kẹt xe hàng giờ nữa. “Thỉnh thoảng có ùn ứ, nhưng chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng đến phần luồng, điều tiết là xe cộ lại lưu thông bình thường…”, anh Bình cho hay.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, trong nửa đầu năm nay, sản lượng container thông qua cảng Cát Lái đạt 2.517.493 teus, tăng 10,66% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng xe container ra vào cảng giao nhận là 3.104.071 lượt, trung bình trên 17.000 lượt xe/ngày (cao điểm đạt 23.500 lượt xe/ngày), tăng 6% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, mỗi ngày còn có gần 3.000 xe hàng rời, xe tải nhỏ, xe ô tô con ra, vào cảng.

Mặc dù sản lượng ngày càng tăng nhưng công tác bảo đảm trật tự ATGT và điều tiết giao thông tại khu vực Tân Cảng Cát Lái luôn đảm bảo thông suốt, phục vụ hiệu quả cho công tác sản xuất tại cảng Tân Cảng Cát Lái và góp phần không nhỏ vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Đại diện Tổng công ty cho hay, thời gian qua, lực lượng của cảng đã nỗ lực phối hợp với CSGT và TTGT, Khu quản lý giao thông đô thị số 2... để tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, khoa học tại các cổng cảng; điều tiết lưu lượng phương tiện vào cảng trong các giờ cao điểm.

Cảng Tân cảng Cát Lái cũng duy trì hoạt động của Tổ xử lý ùn tắc và điều tiết giao thông, hoạt động 24/24h. Cùng đó là việc cứu hộ giao thông nhanh khi có phương tiện gặp sự cố.

Trung tâm an ninh cảng Cát Lái thông qua trang web giao thông TP.HCM và hệ thống camera quan sát, Flycam kết hợp với lực lượng KSC làm nhiệm vụ ngoài hiện trường thường xuyên theo dõi tình hình giao thông, mật độ phương tiện trên các tuyến đường Xa lộ Hà Nội, Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Vành đai 2, Nguyễn Thị Định... để dự báo tình hình giao thông, điều động lực lượng Kiểm soát cảng tăng cường phối hợp với CSGT tổ chức điều tiết, chống ùn tắc trước khi có tình huống ùn tắc kéo dài có thể xảy ra.

Theo đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện nay, hệ thống giao thông khu công nghiệp Cát Lái bao gồm 4 đường kết nối với tuyến đường Nguyễn Thị Định. Do khu công nghiệp nằm trên tuyến đường Nguyễn Thị Định có chiều dài hơn 1km, nhưng có tới 5 đường giao cắt với 4 nút giao thông có đèn tín hiệu nên lượng xe ra vào các điểm giao cắt hàng ngày rất lớn, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông trên toàn tuyến.

Để đảm bảo trật tự ATGT, giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái, Tổng công ty đã kiến nghị TP.HCM mở tuyến đường từ khu công nghiệp Cát Lái ra đường Võ Chí Công. Đặc biệt, nhanh chóng giải quyết những vấn đề còn vướng mắc để triển khai dự án tuyến đường từ khu vực cổng C ra đường Võ Chí Công nhằm giảm tải cho tuyến đường Nguyễn Thị Định và đường Đồng Văn Cống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.