• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái xe an toàn

Bất an xe tải “cướp” làn đường

27/10/2020, 09:38

Tình trạng xe tải, xe khách giành làn đường lưu thông của xe máy, gây ùn tắc và mất ATGT trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đang gây bức xúc.

Tình trạng xe tải, ô tô khách phớt lờ quy định, đi vào làn đường hỗn hợp gây mất ATGT xuất hiện thường xuyên trên cầu Thanh Trì

Thời gian gần đây, người tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) vô cùng phẫn nộ trước tình trạng xe tải, xe khách giành làn đường lưu thông của xe máy, gây ùn tắc và mất ATGT.

Đơn cử, ngày 13/10 vừa qua, tài khoản Facebook Nguyễn Viết Công đăng hàng loạt hình ảnh ghi lại hai xe tải BKS 29C - 969.47 và 29H - 240.57 bất chấp biển báo cấm ở đầu cầu, di chuyển vào làn đường dành cho xe ô tô con và xe máy với lời lẽ bức xúc: “Cầu Thanh Trì, phần đường dành cho xe máy và xe con mà cớ sao xe tải đua nhau vào xếp hình, cứ mặc định qua cầu là lao hết vào đấy đi cho nhanh dù đường chính bên ngoài rất thoáng. Đến khi có xe “hôn đít” nhau, đường tắc, lại chính xe tải nhấc rào chắn để phi ra ngoài. Đó là thể hiện ý thức hay thể hiện sự khôn ngoan?”

Ngay dưới bài đăng, hàng trăm người khác thường xuyên lưu thông trên cầu Thanh Trì để lại bình luận chung nỗi bức xúc với tác giả: “Ý thức thôi! Đi vào đây nhiều ông ô tô còn đá đèn, xi nhan phải các kiểu để vượt, xe máy khiếp vía phải táp vội vào thành cầu để tránh tai bay vạ gió”; “Em ngày nào đi làm cũng qua cầu này, có hôm chả tắc lắm còn có ông container chạy vào, đi bên cạnh mà chân tay rụng rời”…

Tương tự, trong các ngày 10/10 và 19/10, những chiếc xe tải BKS 90R - 003.72, 29C - 307.15, 89C - 039.13, 29H - 405.88 và xe khách BKS 16B - 016.83 liên tiếp đi vào làn đường dành cho xe máy và ô tô con cũng bị những người lưu thông cùng chiều chụp lại và đăng trên mạng xã hội với những lời lẽ phê phán vô cùng gay gắt.

Thừa nhận tình trạng xe tải và xe khách đi vào làn hỗn hợp, đại diện Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, hiện cầu Thanh Trì được chia làm hai làn ô tô và một làn hỗn hợp, tuy nhiên việc cắm biển báo cấm ô tô khách, xe tải ở đầu cầu vào làn hỗn hợp (cho xe ô tô con và xe máy) đang gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm.

Cụ thể, khi phát hiện người điều khiển ô tô khách, ô tô tải vào làn đường dành cho xe ô tô con và xe máy, lực lượng chức năng thông báo hành vi “Đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định” với mức phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX 5 tháng.

Tuy nhiên, nhiều lái xe căn cứ biển cấm xe ô tô tải và ô tô khách cắm ở đầu cầu nên chỉ nhận lỗi “Đi vào đường có biển báo cấm phương tiện đang điều khiển” với mức phạt từ 1 - 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.

Trước thực trạng đó, Đội CSGT số 14 đã kiến nghị cơ quan chức năng gỡ bỏ biển báo cấm xe tải và ô tô khách vào làn hỗn hợp đang được cắm ở đầu cầu để việc xử lý vi phạm được hiệu quả, tạo sự răn đe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.