Theo phản ánh của người dân thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, thời gian gần đây, trên các tuyến đường tỉnh 279 và QL18 chạy qua địa bàn xuất hiện các xe trọng tải lớn từ 3 đến 6 chân cơi nới thành thùng, vận chuyển vật liệu có “ngọn” lưu thông.
“Đây là những tuyến đường có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông nên tình trạng trên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, gây mất ATGT trên địa bàn”, ông N.V.Q, một người dân thị trấn Phố Mới nói.
Xác minh thông tin trên, ngày 25/2, PV Báo Giao thông đã có dịp "mục sở thị", ghi nhận tình trạng này tại các tuyến đường trên. Cụ thể, từ 12h đến 15h30', ngày 25/2, trên QL18 và và đường tỉnh 279, đoạn qua khu vực trung tâm thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ có hàng chục xe tải, xe đầu kéo vận chuyển cát sỏi.
Trong đó, các xe BKS: 99C - 070.30, 99C - 116.00, 99C - 088.59, 99C - 142.22, 16H - 9710, 99R - 001.67 cơi nới thành thùng, chở cả “núi” cát sỏi lưu thông nhưng không thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.
Clip ghi lại thực trạng trên các tuyến đường.
Điểm xuất phát của các phương tiện trên chủ yếu từ các bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng tại khu vực bến Chì trên sông Đuống và bến Đáp cầu trên sông Cầu. Sau đó, các xe lưu thông trên đường tỉnh 279 và QL18 để đến các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Quế Võ và TP Bắc Ninh.
Xác nhận tình trạng trên, Trung tá Trần Văn Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quế Võ cho biết, theo phân cấp, Công an huyện Quế Võ sẽ tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm trên đường tỉnh 279, QL18 là nhiệm vụ của Phòng CSGT.
“Hằng ngày, Đội vẫn cử tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm; kết quả cụ thể đều đã báo cáo đến Công an tỉnh Bắc Ninh. Theo quy định, chúng tôi không được phép cung cấp thông tin này cho báo chí”, Trung tá Ngọc nói.
Trao đổi với PV Báo Giao thông về trách nhiệm xử lý các phương tiện trên, Thiếu tá Đoàn Đắc Điện, Đội trưởng Đội tuần tra, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vẫn thường xuyên duy trì tổ công tác tuần tra, xử lý vi phạm trên QL18.
Tuy nhiên, theo quy định mỗi điểm chốt chặn, xử lý không được thực hiện quá 90 phút nên vẫn còn tình trạng các doanh nghiệp, đơn vị vận tải sử dụng lực lượng “chim mồi” theo dõi, “thông chốt” kiểm tra nên vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm chưa được phát hiện, xử lý.
“Chúng tôi sẽ tăng cường nắm bắt thời gian, quy luật, quãng đường hoạt động của các phương tiện trên để kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm”, Thiếu tá Đoàn Đắc Điện nói.
Được biết, TTGT thông tỉnh Băc Ninh vẫn duy trì trạm cân xử lý tải trọng xe tại các bến bãi, điểm mỏ. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, các tài xế thường hay chống đối việc kiểm tra tải trọng bằng cách khi thấy lực lượng chức năng sẽ dừng hết hoạt động. Sau đó lại rầm rập lưu thông, trốn tránh vào các đường ngang, ngõ tắt gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
Đề ra hướng giải quyết dứt điểm tình trạng trên, ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT, kiêm Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho biết, xử lý khó khăn nhưng đây là chủ trương đúng, Sở sẽ tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh có văn bản yêu cầu Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm. Kiên quyết không để xe quá khổ, quá tải bùng phát, lan rộng trên địa bàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận