Cụ thể, khoảng 21h tối 23/12, ô tô đầu kéo biển kiểm soát 98C-360.XX, kéo rơ-moóc biển số 98R-035.XX chở theo nhiều cuộn thép, lưu thông trên quốc lộ 32.
Khi đến khu 7, thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức) thì dây buộc, giữ các cuộn thép bất ngờ bị đứt khiến 4 cuộn thép và 1 bó thép cây văng xuống đường.
Tại hiện trường, 1 cuộn thép tròn đã lăn lên trước đầu xe, 3 cuộn khác và 1 bó thép cây nằm ngổn ngang trên mặt đường. Được biết, mỗi cuộn thép phi 6, phi 8 nặng hàng tấn.
Nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) nhanh chóng có mặt để phân luồng và giải quyết vụ tai nạn.
"Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tuy nhiên đây là bài học để các tài xế, chủ phương tiện kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông. Đặc biệt, đối với các phương tiện chở sắt thép có trọng tải rất lớn, nếu va chạm với các phương tiện khác thì hậu quả rất khó lường", đại diện Đội CSGT đường bộ số 9 cho biết.
Trước đó, đầu năm 2024, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe chở hàng dạng cuộn do chằng buộc sơ sài, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ-moóc hoặc sơ-mi rơ-moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn sẽ bị phạt tiền từ 600.000-800.000 đồng.
Còn hành vi chở container trên xe (kể cả sơ-mi rơ-moóc) mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng container vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận