• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Xuyên đêm khắc phục sạt lở, thông hầm đường sắt qua đèo Cả

13/04/2024, 08:36

Ngay trong đêm, các đơn vị chức năng, ngành đường khẩn trương khắc phục sạt lở hầm đường sắt qua đèo Cả để nối lại lưu thông sớm nhất.

Rạng sáng 13/4, tại cửa phía nam hầm Bãi Gió (hầm đường sắt qua đèo Cả), PV Báo Giao thông ghi nhận, công tác thi công hót sụt, thông hầm đường sắt tập trung cao độ.

Bên ngoài cửa hầm, tàu công trình đường sắt rền vang tiếng máy sẵn sàng đưa những khối đất đá từ lòng hầm. Bên trong, các máy xúc cẩu chuyên dụng nỗ lực thông từng mét hầm sau sạt lở.

Xuyên đêm khắc phục sạt lở, thông hầm đường sắt qua đèo Cả- Ảnh 1.

Nhiều máy múc được huy động để khắc phục sự cố lở hầm.

Theo các công nhân, khó khăn lớn nhất là đường hầm chật, thiếu ánh sáng, các công nhân bố trí vị trí thi công phù hợp và đảm bảo an toàn trước nguy cơ có thể sạt lở hầm xảy ra.

Một cán bộ kỹ thuật của Công ty CP Đường sắt Phú Khánh cho biết, địa hình hẹp, địa chất sau lớp áo hầm có thể đã bị tác động mạnh, thiếu ổn định. Đơn vị đang huy động hai bộ phận thi công từ hai đầu cửa hầm vào giữa. Do hầm nhỏ, khối lượng thi công lớn nên công tác khắc phục phải tập trung cao độ.

Xuyên đêm khắc phục sạt lở, thông hầm đường sắt qua đèo Cả- Ảnh 2.

Hầm chật, máy múc chỉ múc được nửa gầu.

Thống kê Công ty CP Đường sắt Phú Khánh, nhà thầu huy động hai đầu hai đầu máy công trình, ba máy đào. Nhưng do quá hẹp, máy múc chỉ múc được nửa gầu. Hầm chật, bụi bặm, công nhân không có không gian để thi công. Mục tiêu thông hầm sớm nhất có thể vào sáng 13/4.

Xuyên đêm khắc phục sạt lở, thông hầm đường sắt qua đèo Cả- Ảnh 3.

Công nhân thi công trong môi trường nóng nực.

Theo thông tin ban đầu từ Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, vào lúc 12h45, ngày 12/4, tại hầm Bãi Gió (Km1231+100, Khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn), tuyến đường sắt Bắc - Nam, trong điều kiện thời tiết bình thường, xảy ra sạt lở đất, đá trong khi đơn vị thi công đang sửa chữa tuyến hầm này.

Sạt lở không gây thiệt hại về người. Có khoảng 180m3 đất đá đổ xuống bịt đường hầm. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ách tắc.

Sau khi xảy ra sự cố, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh đã huy động hai đoàn tàu công trình vào từ hai đầu để vận chuyển đất, đá bị sạt, lở trong hầm, phun bê tông gia cố tạm vỏ hầm.

Xuyên đêm khắc phục sạt lở, thông hầm đường sắt qua đèo Cả- Ảnh 4.

Thiếu không gian để huy động thêm nhiều người khắc phục sự cố.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo lực lượng đường sắt phối hợp lực lượng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an huyện Vạn Ninh và lực lượng chức năng địa phương tham gia khắc phục.

>>> Clip: Công ty CP Đường sắt Phú Khánh xuyên đêm khắc phục sạt lở hầm Bãi Gió

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.