Ghi nhận PV những ngày qua, tại gara sửa chữa ô tô của Công ty CP Sông Đà khu vực khu kinh tế (KKT) Dung Quất (Quảng Ngãi), hàng chục xe ben xếp hàng, tiến hành cắt hạ thành thùng cơi nới trước khi tham gia vận chuyển đất đá từ đường công vụ ra các tuyến giao thông trên địa bàn.
4 nhân viên hàn xì, hơn chục công nhân, cùng xe nâng hạ, cẩu kéo... tham gia cắt hạ, tháo rời các đoạn thành thùng cơi nới ra khỏi xe ben.
Thượng tá Vũ Thanh Giang đến hiện trường ghi nhận, đôn đốc các đơn vị vận tải chấp hành quy định pháp luật giao thông, đảm bảo kích thước thành thùng, tải trọng khi tham gia vận chuyển... (ảnh Xuân Huy)
Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cùng tổ TTKS liên ngành (CSGT, Cảnh sát trật tự, cơ động...) trực tiếp đến hiện trường ghi nhận, vận động các đơn vị vận tải tự giác chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng, kích thước thành thùng xe. Các trường hợp vi phạm tiếp tục bị xử lý nghiêm nếu tái diễn.
Cam kết sửa đường hư hỏng do vận chuyển đất đá
Chủ đầu tư (Hòa Phát Dung Quất) cùng các đơn vị vận tải vừa ký Văn bản gửi UBND tỉnh, Công an, Sở GTVT Quảng Ngãi cam kết về việc vận chuyển đúng quy định, sửa chữa đường hư hỏng trên các tuyến đường chở đất đá dư thừa ra bãi thải... Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giao Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Công an Quảng Ngãi xem xét, có giải pháp hiệu quả liên quan đến cam kết này.
Tìm hiểu PV, Sông Đà 5 là một trong những nhà thầu chính tham gia vận chuyển đất đá dư thừa từ Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất ra các bãi thải trên địa bàn Bình Sơn (Bình Sơn).
Đặc biệt, sau các đợt cao điểm TTKS, xử lý nghiêm vi phạm thành thùng, tải trọng kết hợp tuyên truyền vận động sâu rộng, ký cam kết đến các đơn vị vận tải trên địa bàn phía Bắc Quảng Ngãi của liên ngành CSGT, Sông Đà 5 tiến hành hạ tải, cắt hạ thành thùng cơi nới trước khi cho phương tiện lưu thông ra các tuyến đường ngoài đường phạm vi dự án.
Ông Lê Hồng Cường, Giám đốc ĐHDA Sông Đà 5 tại Hòa Phát Dung Quất cho hay, ngoài các xe vận chuyển trong nội bộ công trường, tất cả phương tiện còn lại khi chở đất đá ra bên ngoài đều phải cắt hạ thành thùng đúng kích thước, thông số đăng kiểm cho phép.
"Thực hiện cam kết với Phòng CSGT, đơn vị chức năng của tỉnh, Sông Đà 5 tiên phong cắt hạ thùng xe, đảm bảo quy định về vận tải hàng hóa, không để rơi vãi, ô nhiễm môi trường. Đây là quyết tâm, nỗ lực rất lớn của đơn vị trước áp lực dịch bệnh Covid-19, xăng dầu tăng cao, đội giá chi phí đầu vào để vừa đảm bảo tiến độ hợp đồng với chủ đầu tư, vừa đảm bảo ATGT, pháp luật giao thông theo quy định", ông Cường nhấn mạnh.
>>>>>> Video đồng loạt cắt hạ thành thùng cơi nới:
Theo Trung tá Vũ Thanh Giang, ngay từ 15/3 vừa qua, triển khai cao điểm TTKS xử lý tải trọng của Bộ Công an, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về Kế hoạch cao điểm của Giám đốc Công an Quảng Ngãi, các tổ TTKS liên ngành gồm cả lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự... được thành lập, tăng cường triển khai. Trong đó, tập trung các địa bàn phía Bắc tỉnh, KKT Dung Quất để xử lý nghiêm, kết hợp tuyên truyền, ký cam kết đến từng nhà xe, đơn vị vận tải.
Gần tháng qua, công tác xử lý vi phạm, lập lại trật tự ATGT chuyển biến tích cực, hạ nhiệt vấn nạn quá tải tại các điểm nóng này. Đồng thời, bản thân đơn vị vận tải như Sông Đà 5 đã tự giác chấp hành, nâng cao ý thức, chung tay thực hiện quy định về tải trọng, kích thước thành thùng xe...
Thống kê Phòng CSGT (Công an Quảng Ngãi), từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi TTKS, xử lý 5.025 trường hợp vi phạm, phạt 4,8 tỷ đồng, tước 351 GPLX. Trong đó, xử phạt gần 100 trường hợp quá tải, rơi vãi với số tiền hơn 2 tỷ đồng, tước gần 100 GPLX.
"Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải tự giác chấp hành, lực lượng TTKS tiếp tục xử nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo trật tự, nghiêm minh pháp luật và xóa bỏ vấn nạn cơi nới thành thùng, quá tải trên địa bàn", Thượng tá Giang nhấn mạnh.
>>> Cận cảnh đồng loạt cắt hạ thùng xe cơi nới, xóa điểm nóng quá tải:
Phần thùng xe cơi nới đang được cắt bỏ
Sông Đà 5 tăng cường công nhân sửa chữa, cắt hạ thành thùng
Trước sự chứng kiến, ghi nhận của các đơn vị chức năng
Hạ các phần cơi nới
Cắt hạ ra khỏi thành thùng xe
Tập kết khu vực cơ khí
Để tháo rời hoàn toàn, không thể tái sử dụng
Xe trước và sau khi hạ thùng. Sông Đà 5 tiên phong cắt hạ thành thùng, đảm bảo vận chuyển theo quy định.
Dọc trục chính KKT Dung Quất, xe quá tải, cơi nới thành thùng cơ bản được xóa bỏ
Lập lại trật tự ATGT, xóa nỗi lo vấn nạn xe cơi nới, chở có ngọn, rơi vãi gây mất ATGT...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận