Sau khi dải phân cách cầu Voi 1 trên QL1 được khắc phục, đến nay gần 1 tháng tại đây không xảy ra vụ TNGT nào. Ảnh: Hải Đường |
Trong đó, 106 điểm được xử lý bằng vốn bảo trì, 52 điểm trong dự án sửa chữa - dự án VRAMP, đồng thời xử lý 43 điểm mất an toàn bằng giải pháp bổ sung biển cảnh báo, vạch sơn, phát quang tầm nhìn.
Cũng theo Tổng cục Đường bộ, qua rà soát, hiện còn 806 điểm cần khắc phục với kinh phí khoảng 2.067 tỷ đồng. Trong đó, 20 điểm trong dự án BOT (Bộ GTVT đã giao các nhà đầu tư bổ sung vào dự án để thực hiện); 13 điểm nằm trong dự án XDCB (Bộ đã giao cho các chủ đầu tư, ban QLDA bổ sung vào dự án để xử lý ngay); 773 điểm nằm trong đoạn đường đang bảo trì (khoảng 1.680 tỷ đồng).
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, năm 2017, Tổng cục sẽ tiếp tục rà soát ưu tiên xử lý ngay các điểm đen phát sinh trên QL1 và đường Hồ Chí Minh và những điểm đen có tính chất bức xúc, đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng; Rà soát, đề xuất biện pháp tăng cường ATGT tại các đoạn đèo, dốc, bán kính cong nhỏ, tiềm ẩn hoặc đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng, các vị trí có nguy cơ sạt lở cao; Kịp thời xử lý các điểm bất hợp lý, các điểm nóng về ùn tắc, tai nạn trong quá trình khai thác trên quốc lộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận