• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Xe tải ngang nhiên đi giờ cấm ở Thủ đô

09/07/2018, 06:15

Hà Nội đã có quyết định cấm các xe tải hoạt động từ 6h-21h trên hầu hết các tuyến đường trong nội đô.

10

Xe tải ngang nhiên đi qua biển cấm mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý

Tuy nhiên, nhiều phương tiện vẫn bất chấp lệnh cấm, ngang nhiên hoạt động chở vật liệu ra vào nội đô, gây ùn tắc, mất ATGT.

Vô tư qua biển cấm

Sáng 3/7, dù đang trong khung giờ cao điểm TP Hà Nội cấm xe tải vào nội đô, song ghi nhận của PV trên một số tuyến đường nội đô như: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương... có khá nhiều xe tải hoạt động. Cụ thể, tại ngã tư Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục, lực lượng chức năng đều cắm hai biển cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ từ 1,25 tấn trở lên hoạt động trong thời gian từ 6h - 21h.

Tuy nhiên, mới hơn 8h sáng, 2 chiếc xe Howo BKS 90C-079.61, 90C-079.53 của Công ty Vận tải Minh Long chất đầy vật liệu xây dựng di chuyển với tốc độ cao, nối đuôi nhau tiến từ đường Phạm Hùng về đường Đỗ Đức Dục. Quá trình di chuyển, dù có phủ bạt nhưng đất vẫn bị vung vãi xuống đường. Thời điểm này, mật độ lưu thông của người dân vẫn rất đông, nhưng 2 chiếc xe vẫn luồn lách, di chuyển với tốc độ cao.

Trong thời gian từ ngày 1/1 - 30/6, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 282 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 255 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 176 trường hợp. Trong đó: Đi vào đường cấm 176 trường hợp, hoạt động không đúng thời gian quy định 106 trường hợp. Còn Đội CSGT số 6, từ 1/1 - 1/7 đã xử lý 2.021 trường hợp xe tải vi phạm. Trong đó, lỗi xe tải đi vào đường cấm là 42 trường hợp.

Trên đường Phạm Hùng (khu vực BX Mỹ Đình), biển cấm xe tải cũng được dựng ngay ngoài cổng bến xe, nhưng chiếc xe Howo BKS 90C-079.51 cũng của Công ty Vận tải Minh Long ngang nhiên chở đất tiến thẳng qua cung đường Phạm Hùng hướng đi Khuất Duy Tiến - Đại lộ Thăng Long nhưng không bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Khoảng 30 phút sau, trở lại ngã tư Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục, PV còn chứng kiến lái xe BKS 90C-079.92 đang lưu thông qua đèn đỏ liền bấm còi inh ỏi. Dù lượng phương tiện đứng chờ đèn rất lớn nhưng đều hốt hoảng và dạt vào lề đường để nhường cho xe này đi trước.

Tại đường Phạm Văn Đồng cũng cấm xe tải hoạt động vào 2 khung giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h và chiều từ 16h30 - 19h30), tuy nhiên ngày 2/7 vào khoảng 17h, PV ghi nhận xe tải vẫn ung dung đi vào. Đơn cử, chiếc Howo BKS 29C-840.20 không gắn biển hiệu doanh nghiệp, chở đất đá chạy với tốc độ cao, sau đó di chuyển hướng về đường Hồ Tùng Mậu.

Tương tự, tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương, một trong những điểm nóng về giao thông thuộc khu vực nội thành Hà Nội, các xe bồn chở bê tông cũng nối đuôi nhau chạy qua các dự án xây dựng trên đường Nguyễn Tuân. Thậm chí, trong quá trình lưu thông các lái xe này còn vượt đèn đỏ, bất chấp tín hiệu giao thông.

Rút giấy phép những trường hợp vi phạm nhiều lần

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thừa nhận, các tuyến phố trên địa bàn vẫn xuất hiện tình trạng xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng ra vào các công trình xây dựng trong thời gian cấm. Thượng úy Chinh cho biết, sẽ cử lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát để xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm.

“Để chấn chỉnh, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, chúng tôi cũng đề xuất Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan xem xét rút giấy phép lưu thông đặc biệt đối với các trường hợp xe tải, xe trộn bê tông tái phạm nhiều lần”, Thượng úy Chinh nói và cho biết, đơn vị này đang đề xuất thêm những tuyến đường phố cần cấm xe tải trên 1,25 tấn như: Mễ Trì, Đỗ Đức Dục, Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ... vì đây là những tuyến đường đã lên quận cần phải có những bổ sung về Quyết định 06 do mật độ tham gia giao thông lớn hơn.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Đội CSGT số 7 cũng cho biết, đường vành đai xe tải được chạy 24/24h. Nhưng thực tế các đường này mật độ xe tải rất lớn vào giờ cao điểm. “Trước khi đường vành đai 4 hoàn thiện, chúng tôi đề xuất để các tuyến đường này xe tải được phép hoạt động. Để đảm bảo ATGT, chúng tôi đều bố trí lực lượng hỗ trợ phân luồng giờ cao điểm”, Trung tá Thắng nói.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết, các tuyến đường cấm xe tải lưu thông, đơn vị đều đề nghị các lực lược tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ông Tuấn Anh cũng chỉ ra một số tuyến đường hay có xe tải lưu thông giờ cấm như: Phạm Hùng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Kim Mã, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Quang Trung, Nguyễn Tuân, Nguyễn Lương Bằng, Láng Hạ, Hoàng Đạo Thúy, Kim Giang, Trường Chinh, Giải Phóng, Liễu Giai, Lạc Long Quân, Giảng Võ... Đồng thời, đề nghị các lực lượng chức năng tới đây tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm để đảm bảo ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.