• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Xe quá tải lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai "né" trạm cân

01/07/2014, 12:22

Lợi dụng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới thông xe một số đoạn, rất nhiều xe quá tải kéo nhau lên cao tốc né trạm cân, chạy thẳng tới biên giới Việt - Trung.

Lợi dụng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới thông xe một số đoạn, rất nhiều xe quá tải kéo nhau lên cao tốc né trạm cân, chạy thẳng tới biên giới Việt - Trung. Khi bị nhắc nhở lái xe còn đe dọa lực lượng thi công và khai thác.

Xe quá tải rầm rập kéo lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để
Xe quá tải rầm rập kéo lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để "né" trạm cân

Theo ghi nhận, xe quá tải chủ yếu chuyên chở các loại mặt hàng như gạo, thương phẩm, vật liệu xây dựng lưu thông từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh tới các cửa khẩu biên giới giáp với Trung Quốc.

Theo đại diện Chủ đầu tư Dự án xây dựng cao tốc Nội Bài - Lào Cai là Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam , việc xe quá tải kéo lên đường cao tốc diễn ra khoảng 1 tháng nay. Những đoàn xe với khoảng 70- 80 chiếc rầm rập chạy trên cao tốc thường từ 14h hàng ngày.

“Các xe này chủ yếu là chở gạo, xe đi thành từng đoàn và cố tình xâm nhập công trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và chất lượng công trình. Trong khi các gói A4, A5 đang thi công, việc xe quá tải chạy qua sẽ làm bong bật lớp cấp phối đá dăm, bê tông nhựa… Khi bị nhắc nhở thì tài xế lái xe đe dọa lực lượng thi công và khai thác tuyến” - đại diện VEC cho hay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên cao tốc này cho biết, nhiều phương tiện khi bị dừng kiểm tra đã không chịu xuất trình giấy tờ, không chịu đưa xe vào cân di động để cân tải trọng, thậm chí còn la ó để gây sức ép với lực lượng thi công công vụ.

Trước tình hình này, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định số 7336/BGTVT-VT ngày 20/6/2014 về việc kiểm soát tải trọng xe trước và sau khi ra các tuyến đường cao tốc. Trong văn bản nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị và sự phối hợp của các cơ quan chức năng địa phương trong việc kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là vai trò và trách nhiệm địa phương ở đâu khi việc siết xe quá tải đang được triển khai rầm rộ, đặc biệt là tại các bến cảng, khu bốc xếp hàng hóa, các tuyến quốc lộ đều đặt các trạm cân và cân di động. Thế nhưng những xe chở gạo quá tải nói trên lại ung dung lưu thông từ Hải Phòng, Quảng Ninh vượt qua quốc lộ 5 và quốc lộ 1 để đi vào đường cao tốc Nội Bài Lào Cai.

Được biết, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mới đưavào khai thác được 3/4 tuyến đường, nhiều đoạn đang thi công nước rút để hoàn thành thông xe toàn tuyến trong năm 2014. Dự án có vai trò đặc biệt quan trọng, thuộc hành lang đường bộ Côn Minh – Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mekong gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, TháiLan, Myanmar và Trung Quốc.

 

 

nn
Những đoàn xe quá tải 70-80 chiếc kéo lên cao tốc, băm nát những đoạn đường đang thi công

Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.