• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe nghi quá tải tung hoành trên nhiều tuyến đường ở Khánh Hòa

14/06/2023, 21:32

Xe nghi chở quá tải có dấu hiệu lộng hành trên nhiều tuyến đường ở Khánh Hòa, nguy cơ mất ATGT, ô nhiễm môi trường...

Những ngày qua, PV Báo Giao thông thực tế trên nhiều tuyến huyện lộ đến quốc lộ qua địa bàn Khánh Hòa, ghi nhận tình trạng xe chở có dấu hiệu vượt quá tải trọng cho phép diễn ra phổ biến.

Tại khu vực mỏ đá Hố Sâu (xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa) chủ yếu loại xe 3 - 4 trục hoạt động.

Các xe này có kích thước thành thùng lớn, cao trên dưới 1,5m (trong khi các loại xe tải đời mới hiện nay chỉ cao chừng 0,9m đối với loại xe 3 trục), khiến khối lượng chở được tăng tải tối đa.

Xe tải tự đổ BKS 78H-010.25 chở đá từ mỏ Hố Sâu chạy vào dự án khu tái định cư ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh

Chiều 9/6, chiếc xe tải 3 trục BKS 78H-010.25 nhận đầy thùng đá ì ạch theo con đường mỏ, đến đường vào khu tái định cư ở xã Vạn Thạnh, ra đường nối QL1 với cảng Bắc Vân Phong, rồi chạy về phía dự án ở vịnh Vân Phong.

Trích xuất dữ liệu đăng kiểm, xe này có kích thước thùng hàng (dài, rộng, cao) lần lượt là 5.450x2.300x1.450 (mm); khối lượng hàng hóa chuyên chở theo thiết kế 10.200kg; khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 9.200kg; khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông 24.000kg. Trong khi đó, xe BKS 78H-010.25, theo nhẩm tính, kích thước thùng xe 18,1m3, chở khoảng 29.000kg đá.

Xe tải BKS 79C-174.55 chở đá chạy vào đường khu tái định cư của xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh

Ít phút sau, xe tải BKS 79C-174.55 (cũng từ mỏ Hố Sâu), chở đầy thùng đá ra khỏi mỏ, tài xế bẻ lái vào đường có biển cấm xe tải 2,5 tấn. Sau đó, dong ra đường chính về phía cảng Bắc Vân Phong và rẽ vào dự án trong Vịnh Vân Phong.

Theo nhẩm tính, kích thước thùng xe 18,6m3, xe chở hàng lên đến khoảng 30 tấn, trong khi, dữ liệu đăng kiểm thể hiện, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông 24.000kg.

Xe tải sơ-mi rơ-moóc tự đổ BKS 79H-018.48, lấy đá từ mỏ Hòn Hèo chạy trên QL26B rồi chở đi đổ đắp nền cho một dự án trên địa bàn

Tại mỏ Hòn Hèo (xã Ninh Thọ, TX Ninh Hòa), các xe hoạt động vào ra rất tấp nập.

Chiều 6/6, xe đầu kéo BKS 79H-018.48 kéo theo rơ-moóc BKS 50R-041.74, lấy đầy đá từ mỏ Hòn Hèo rồi chạy trên QL26B, chở đi đổ đắp nền cho một dự án trên địa bàn.

Dữ liệu đăng kiểm cho thấy, phương tiện này có thể tích hơn 24,1m3, nhân với hệ số vật liệu đá, tương đương với trọng lượng 35 - 38 tấn. Trong khi đó, tổng trọng tải (cả xác xe và hàng hóa) cho phép của xe này chỉ hơn 38 tấn.

Xe tải tự đổ BKS 79H-019.55, chở vật liệu đắp dự án ở xã Vạn Phú

Không phải ngẫu nhiên khi từ lâu Vạn Ninh trở thành một trong những địa bàn phức tạp về vận tải vật liệu từ các điểm mỏ, dự án san lấp mặt bằng.

Mới đây, chiều 12/6, xe tải BKS 79H-019.55, chở vật liệu từ mỏ đất đá thuộc xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh) chạy về thị trấn Vạn Giã, rẽ vào đường Huỳnh Thúc Kháng để đắp cho dự án tái định cư ở xã Vạn Phú.

Thậm chí, trong qua trình chạy, lái xe thản nhiên không che chắn thùng hàng khiến nhiều người đi đường rất lo lắng, sợ mất an toàn.

Xe tải chở vật liệu đắp dự án ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh che chắn sơ sài

Theo người dân khu vực 2 bên đường Đinh Tiên Hoàng (thị trấn Vạn Giã, Ninh Hòa), nhiều tháng nay, họ phải chịu đựng tiếng ồn của động cơ, bụi bặm khi trời nắng và trơn trượt, lầy lội khi mưa, nguy cơ mất ATGT, ô nhiễm môi trường...

Người dân phản ánh, dù đơn vị thi công tưới đường nhưng mật độ phương tiện lớn khiến không khí bị ô nhiễm. Lo nhất xe có dấu hiệu quá tải, rơi vãi nhưng vẫn chạy thản nhiên không bị lực lượng chức năng xử phạt.

Mỗi khi đường Huỳnh Thúc Kháng (thị trấn Vạn Giã) được tưới nước, phương tiện đi lại khó khăn do bùn đất nhiều

Trong khi đó, đường Huỳnh Thúc Kháng ở thị trấn Vạn Giã nhiều ngày nay cũng oằn mình chịu trận vì xe tải chở vật liệu san lấp dự án khu tái định cư ở xã Vạn Phú (huyện Vạn Ninh).

Con đường này bụi bặm, nhớp nháp bởi lượng xe tải chở đất đá mỗi ngày gây nên.

Xe tải nối đuôi nhau chở đá tại nút giao từ mỏ Hòn Hèo ra QL26B (tại xã Ninh Lộc, TX Ninh Hòa). Mỏ này vừa bị lực lượng chức năng rào thu hẹp lại đường đấu nối vì mở rộng không đúng quy định

Xe tải chở vật liệu xây dựng rời công trường mang theo nhiều bụi đất vào khu dân cư ở thị trấn Vạn Giã

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh nói, huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Phòng CSGT tỉnh tăng cường công tác tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm và có số liệu xử lý hàng tuần.

Cùng với đó, yêu cầu đại diện chủ đầu tư có biện pháp để các đơn vị thi công không để xảy ra tình trạng xe tải chở vật liệu gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Thượng tá Nguyễn Trọng Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm, CSGT tỉnh sẽ kiểm tra, phối hợp với lực lượng chức năng các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý các trường hợp vi phạm về chở quá tải, mất ATGT trên các tuyến QL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.