Xe khách xuất bến đủ 2 tài, 1 phụ
Ngày 25/1, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe khách rơi vực La Sơn - Hòa Liên làm 2 người tử vong, 20 người bị thương.
Theo lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang, tài xế xe khách bị thương, đang điều trị tại bệnh viện.
Theo đó, cơ quan công an sẽ tập trung điều tra nhiều khía cạnh để làm rõ nguyên nhân tai nạn.
Trong đó, sẽ làm rõ việc tài xế chạy xe liên tục quá 4 tiếng, tốc độ xe khách... như đề nghị của Ủy ban ATGT Quốc gia.
Theo tìm hiểu, xe khách rơi xuống vực BKS 47B-010.67 được cấp phép hoạt động tuyến cố định. Có hành trình từ bến xe Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) đi bến xe Hải Tân (tỉnh Hải Dương).
Theo Cục đường bộ Việt Nam, tài xế xe khách là Phương Thanh Tùng mới được cấp GPLX hạng E vào 16/3/2022.
Thời điểm xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng không nhận được dữ liệu của xe do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) đã bị tắt hai ngày trước.
Tài xế Phương Thanh Tùng cho hay, mình không biết thiết bị GSHT không hoạt động.
Tài xế cũng không kiểm tra xem thiết bị GSHT có hoạt động hay không trước khi xuất bến. Lúc thay tài, tài xế cũng không quẹt thẻ vào thiết bị.
Đại diện bến xe Ea Kar cho biết, xe khách BKS 47B-010.67 xuất bến với 2 tài xế và 1 phụ xe. Xe và nhân viên, tài xế có đầy đủ các giấy tờ theo quy định.
Sau tai nạn, nhà xe đã đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trước mắt, nhà xe lo công tác hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân tử vong về nhà an táng. Đồng thời, cử người lo cho các nạn nhân bị thương.
Làm rõ trách nhiệm chủ xe khách tắt thiết bị GSHT
Trước đó, lúc 1h30 ngày 23/1, xe khách BKS 47B-010.67 do tài xế Phương Thanh Tùng (36 tuổi, trú huyện EaH' Leo, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, chạy trên tuyến La Sơn - Hòa Liên (địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) hướng Nam - Bắc.
Đến Km 36+400 xe khách bất ngờ lao ra khỏi đường, đâm vào hộ lan cứng bê tông cốt thép và rơi xuống vực sâu.
Hậu quả, 2 người tử vong, 20 người bị thương được đưa đi điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng.
Kiểm tra hiện trường vụ tai nạn chiều 23/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ghi nhận tại khúc cua và vị trí xe gặp nạn không có dấu vết phanh xe.
Theo ông Hùng, cơ quan công an làm rõ việc tài xế có đạp phanh không, việc lái xe liên tục quá 4 tiếng của tài xế.
Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải khi thiết bị GSHT bị tắt hai ngày qua.
"Theo quy định, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô tô phải có bộ phận theo dõi ATGT và giám sát suốt quá trình xe chạy, nhắc nhở tài xế khi cần thiết", ông Khuất Việt Hùng nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận