Ngày 6/11, Đội Thanh tra an toàn Cục QLĐB IV cho biết, từ đầu năm 2019, Đội Thanh tra phối hợp với các chi cục đã lập nhiều kế hoạch mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm tự ý cải tạo kích thước thùng xe chở hàng quá tải trọng... Nhưng tình trạng chủ xe, lái xe cố tình sử dụng xe cơi nới chở hàng quá tải có dấu hiệu tái diễn.
Đại diện Đội Thanh tra an toàn Cục QLĐB IV cho biết: Trong 10 tháng năm 2019, Cục đã kiểm tra, xử lý 44 xe vi phạm với số tiền xử phạt trên 2 tỷ đồng, tước có thời hạn 33 giấy phép lái xe và 6 giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, Cục QLĐB IV chỉ đạo các Chi cục QLĐB trực thuộc chủ động ký kết kế hoạch phối hợp liên ngành với Thanh tra Sở GTVT các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau...
Mới đây, qua công tác phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Bình Phước kiểm soát tải trọng phương tiện bằng cân xách tay đã xử lý 58 xe, xử phạt gần 1,5 tỷ đồng, tước GPLX có thời hạn 31 trường hợp, 2 giấy chứng nhận và tem kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.
Qua kết quả khảo sát, Cục QLĐB IV đã phối hợp với Sở GTVT, Phòng CSGT (PC08), Ban ATGT, các trung tâm đăng kiểm 2 tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cho 11 chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe, hợp tác xã ký cam kết không vi phạm về kích thước thùng xe và chở quá tải.
Theo kế hoạch, Cục QLĐB IV sẽ làm việc với Sở GTVT các tỉnh còn nhiều xe vi phạm về kích thước thùng xe và chở quá tải. Vận động các chủ doanh nghiệp vận tải, chủ xe và hợp tác xã có xe vi phạm tự giác ký cam kết, cắt thùng, chấp hành quy định không chở quá tải....
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận