• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Xe chở vật liệu rơi vãi nghênh ngang trên phố

28/10/2021, 06:28

TP Hà Nội cần kích hoạt lại mạnh mẽ các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe phục vụ công trường thi công...

Mới đây, di chuyển tại khu vực nút giao đường Pháp Vân - Giải Phóng, người tham gia giao thông không khỏi bức xúc khi chiếc xe tải BKS 29C-530.29 nghênh ngang trên phố với những vệt cát bám đầy thành thùng, từ cửa ben xuống thanh chắn hậu.

Xe tải BKS 29C-530.29 với những vệt cát lớn bám đầy thành thùng diễu phố sáng 13/10

Mặc dù vận chuyển khối lượng cát lớn, chất có ngọn, song người điều khiển xe ô tô lại không hề có bạt phủ, che chắn theo quy định nên chiếc xe đi đến đâu, bụi cát lại tạt vào mặt người đi xe máy bên cạnh đến đó.

Một số người vừa đi vừa phải né bụi, tay lái loạng choạng.

Trước đó, trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng về trung tâm thành phố, PV Báo Giao thông cũng tận thấy chiếc xe Howo BKS 29H-746.12 có dấu hiệu cơi nới thành thùng, đất bám dính khắp phía ngoài thành thùng. Mỗi lần chiếc xe tăng tốc là một lần đất, cát lại rơi xuống mặt đường.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, nguyên Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, qua một thời gian lực lượng chức năng dồn lực phòng dịch tại khu vực cửa ngõ, tình trạng xe chở vật liệu vi phạm về tải trọng, không đảm bảo vệ sinh môi trường có dấu hiệu tái diễn trở lại.

“Cách đây khoảng 1 tháng, đi trên trục đường hướng Ecopark về Hà Nội, tôi cũng chứng kiến 2, 3 xe tải chở đất đá vô tư diễu phố trong tình trạng chất đất, đá có ngọn, không che chắn”, ông Thạch nói và cho rằng, lực lượng chức năng TP Hà Nội cần kích hoạt lại mạnh mẽ các chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe phục vụ công trường thi công để sớm ngăn chặn tình trạng rơi, vãi vật liệu, ảnh hưởng đến mặt đường lưu thông của phương tiện.

Nghị định 100 quy định: Phạt tiền từ 2 - 4 triệu đồng đối với một trong các hành vi: chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường; Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: Thu dọn rác, chất phế thải, vật liệu, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.