Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại khu vực dốc cầu Kim Sơn (khóm 1, phường 5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), khiến 2 người tử vong, ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vận tải Đại Thắng II vừa thông tin về vụ việc.
Theo ông Trọng, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại diện HTX đã mời chủ xe buýt BKS 94B-006.98 là ông Nguyễn Phú Thương (ngụ phường 7, TP Bạc Liêu) lên làm việc để nắm thông tin ban đầu và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Đồng thời, chủ phương tiện cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình nạn nhân lo mai táng nạn nhân xấu số.
Thông tin về BKS chiếc xe gây tai nạn, ông Trọng cho biết: “Chiếc xe được thay đổi từ BKS 94K-4865 sang BKS 5 số là 94B-006.98 vào tháng 11/2019 theo quy định. Đồng thời, xe này đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 15/2/2020”.
Ông Trọng cho rằng, trước khi xảy ra tai nạn, HTX cũng đã có văn bản nhắc nhở các chủ phương tiện khi đưa xe tham gia hoạt động phải đảm bảo Giấy chứng nhận Kiểm định kỹ thuật và Môi trường xe còn thời hạn, Giấy bảo hiểm trách nhiệm, thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng thường xuyên, duy trì tình trạng kỹ thuật của xe luôn luôn tốt...
Đến ngày 15/2, HTX tiếp tục ban hành Văn bản số 44 về việc tăng cường trách nhiệm của người điều hành tại các trạm xe buýt. Sau đó, ông Thương có đến gặp đại diện HTX để trao đổi. Tại đây, ông Trọng thông báo cho ông Thương biết là hạn kiểm định của xe 94B-006.98 đã hết và yêu cầu ông Thương đăng kiểm lại.
Khi đó, ông Thương cho hay, sẽ đăng kiểm xe 94B-006.26 trước rồi sẽ đăng kiểm lại đối với xe 94B-006.98, tuy nhiên đến khi xảy ra tai nạn xe 94B-006.98 vẫn chưa được đăng kiểm lại. Đồng thời, thiết bị giám sát hành trình của xe 94B-006.98 cũng đã hết hạn vào ngày 21/1/2020.
“Nguyên nhân chiếc xe BKS 94B-006.98 chưa được đăng kiểm lại có thể do chủ phương tiện bận nhiều việc nên quên. Trước đó, HTX cũng đã chuyển đổi phương tiện từ quyền sở hữu mang tên HTX về cho cá nhân chủ phương tiện”, ông Trọng nói.
PV đặt vấn đề vì sao HTX đã biết xe 94B-006.98 hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn cho xuất bến? Phải chăng HTX đã chủ quan trong việc quản lý? Ông Trọng nói: “Sẽ trao đổi lại với Chủ tịch HĐQT là ông Hứa Minh Đức”.
Ông Trọng khẳng định với PV: “HTX có cử một người chịu trách nhiệm theo dõi thiết bị giám sát hành trình, bảo hiểm,... của các phương tiện để nhắc nhở chủ phương tiện thực hiện đúng theo quy định”.
Nói về quy trình cho xe xuất bến, ông Trọng cho biết, được thực hiện trên Lệnh vận chuyển, giao cho người điều hành kiểm tra tất cả các phương tiện trước khi xuất bến. Khi đủ điều kiện, người điều hành đóng dấu ngày, giờ xuất bến và khi xe tới bến đến cũng có người điều hành đóng dấu vào.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 9h15 ngày 4/3, xe buýt BKS 94B-006.98 do tài xế Trần Quốc Dũng (SN 1954, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu) điều khiển đang đổ dốc cầu Kim Sơn, theo hướng từ trung tâm TP Bạc Liêu ra khu du lịch Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu).
Khi đến đoạn qua khóm 1, phường 5, TP Bạc Liêu, bất ngờ lấn sang lề trái, tông trúng bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1955, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu) làm nghề bán vé số và ông Lý Văn Lợi (60 tuổi ngụ phường 2, TP Bạc Liêu), cả 2 người đang dắt xe đạp trên cầu Kim Sơn và buýt tiếp tục đâm vào một nhà dân ven đường, tông hỏng một chiếc xe máy BKS 94K1-832.38 do bà Huỳnh Thị Bấu đang dựng trước một quán ăn bên hông dốc cầu rồi mới dừng lại.
Hậu quả, vụ tai nạn làm bà Sáu tử vong tại chỗ; ông Lợi tử vong vào chiều cùng ngày; còn ông Dũng bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viên Đa khoa Trung ương Cần Thơ (TP Cần Thơ) để tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận