Đến trưa nay (16/12), trong ngày đầu thu phí, Trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Km 8+800 QL26, TX. Ninh Hòa, Khánh Hòa) vẫn chưa thể tổ chức thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ hoàn vốn dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT, bởi hàng chục tài xế gây cản trở.
Tại hiện trường, PV Báo Giao thông ghi nhận có hàng chục xe ô tô BKS Khánh Hòa và Đắk Lắk đậu quanh khu vực trạm. Các xe này thay phiên nhau chạy lòng vòng qua các làn thu phí. Tuy nhiên, qua quan sát, không xe nào đừng lại để mua vé.
Tại làn thu phí số 4, một chiếc xe tải BKS 79C. 022.55 đậu trước cổng bán vé, cabin ô tô lật lên. “Khoảng 2h sáng nay, xe này chạy đến rồi đỗ lại. Tài xế bảo xe hư rồi bỏ đi”, một nhân viên trạm thu phí thuật lại.
Cá biệt, có nhiều trường hợp, khi ô tô qua trạm, ghé vào làn mua vé nhưng nhiều người ùa đến gây áp lực với nhân viên, không cho bán vé và yêu cầu các xe ô tô đi thẳng. Nhóm này yêu cầu đơn vị trạm này không tổ chức thu phí.
Ông Phan Xuân Hạnh, Trạm trưởng Trạm thu phí Ninh Xuân cho biết, trước khi đi vào hoạt động chúng tôi đã xin ý kiến đến các Bộ, ngành, chính quyền địa phương. Đặc biệt, phương tiện của 19 xã, phường trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, tổng cộng gần 3.000 trường hợp được miễn, giảm. Tuy nhiên, từ 0h ngày 16/12 khi trạm bắt đầu thu phí thì người dân đã tập trung phản đối. Đến trưa nay, trạm hầu như phải đóng mở liên tục, không thu được phí. Trạm đã xả nhưng nhiều xe vẫn không đi.
Cá biệt, có những xe BKS 79C-155.77, 79C-08080, 79C-096.29... chỉ trong vài tiếng đã "quần" xe quanh trạm đến cả gần trăm lần, hú còi inh ỏi.
“Các xe này cản trở quá trình thu phí, có xe tông gãy thanh barie, dừng barie nhưng không mua vé, cố tình vượt trạm gây mất trật tự, mất ATGT. Chúng tôi đã gửi văn bản đến ngành chức năng đề nghị có biện pháp đảm bảo, xử lý nghiêm” ông Hạnh cho biết.
Lãnh đạo Cục quản lý đường bộ III, Sở GTVT Khánh Hòa, công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong ngày hôm nay đã cử cán bộ xuống hiện trường để đảm bảo giao thông, an ninh trật tự, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ.
Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa (Km 00+00 - Km2+897); cải tạo nâng cấp tuyến QL26 đoạn Km 3+411-Km 15+350 (tỉnh Khánh Hòa); đoạn Km 84+300 - Km 88+383, Km 91+383 - Km98+800, Km 101+800 - Km 112+800 (tỉnh Đắk Lắk) và thảm bê tông nhựa một số đoạn tuyến QL26 cũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.
Dự án được phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-BGTVT và điều chỉnh tại Quyết định số 840/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng GTVT. Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 làm nhà đầu tư. Tổng vốn đầu tư Dự án tạm tính khoảng 806 tỷ đồng, trong đó tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 469 tỷ đồng; tổng giá trị đầu tư bổ sung (tạm tính) 337 tỷ đồng. Quy mô Dự án chạy qua 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk có chiều dài 40,927 km (Khánh Hòa: xấp xỉ 18,4km; Đắk Lắk: xấp xỉ 28,5km).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận