Liên quan đến vụ xe container đâm va và kéo sập dầm cầu vượt bộ hành trên QL1 ngày 13/11, đến chiều nay (14/11), nhà đầu tư cho biết đang tiếp tục rà soát để làm rõ nguyên nhân sự cố dẫn đến dầm cầu bị kéo sập đè trúng thùng container.
Chiều 14/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng xa lộ Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết trong hồ sơ thiết kế được duyệt, cầu vượt đi bộ Suối Tiên có thiết kế cao 4,75m và cầu này đều đồng bộ với các cầu còn lại trên tuyến.
Về thông tin xe container chỉ cao 4,2m tại sao đụng được dầm cầu, đến thời điểm này cơ quan chức năng đang kiểm tra tĩnh không thực tế khi gác dầm của cầu vượt đi bộ khi thi công có đảm bảo tĩnh không theo thiết kế hay không? “Hiện vẫn chưa có kết quả chính thức về đo đạc, cao độ mố, trụ cầu bộ hành. Khi có kết quả sẽ có đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố”, ông Nam thông tin.
Trước đó vào khoảng 4h sáng 13/11, xe container lưu thông trên QL1 hướng Biên Hòa về TP.HCM va vào dầm cầu bộ hành số 1, tại nhịp số 1, làm 1 dầm rơi xuống nằm vắt ngang trên thùng xe (thùng xe rỗng) container và một đầu nằm trên mố cầu.
Vào thời điểm trên đơn vị thi công vừa mới hoàn thành việc lắp đặt 2 dầm cầu của cầu số 1 (tại vị trí nhịp số 1) lúc khoảng 1h sáng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị thi công phối hợp với các đơn vị liên quan phân luồng đảm bảo giao thông và công an kiểm tra hiện trường.
Theo nhà đầu tư tĩnh không cầu bộ hành được duyệt thiết kế là 4,75m. Tại nút giao đã gắn biển báo 4,3m, biển báo B117 theo Quy chuẩn 41 của Bộ GTVT về hạn chế chiều cao.
Liên quan đến xe container một lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm tại khu vực phía Nam cho biết xe container vẫn còn hạn kiểm định đến năm 2021 và thiết kế, thùng cả xe và thùng container trong điều kiện bình thường chỉ cao tối đa 4,2m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận