Ngay sau khi báo Giao thông có bài phản ánh về việc “xe chở VLXD làm “biến dạng” tuyến đường Quốc phòng liên huyện” đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc và thị xã Hồng Lĩnh, nhiều xe có dấu hiệu hết hạn kiểm định chở “đầy ắp” đá hộc..., cơ quan chức năng đã vào cuộc.
Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh (áo trắng) cùng đoàn công tác của bộ đi kiểm tra tình hình mà báo Giao thông phản ánh
Ngày 20/9, đoàn công tác của Công an tỉnh Hà Tĩnh do Đại tá Đặng Hoài Sơn làm trưởng đoàn đã đến tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Công an tỉnh nêu ra 4 vấn đề mà báo Giao thông nêu trong bài viết, gồm: xe có dấu hiệu chở quá tải, không phủ bạt; xe chạy trên đường bụi làm ảnh hưởng đến môi trường...
Về những nội dung trên, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, chế biến đá làm VLXD phải đảm bảo an tuyệt đối về an toàn sản xuất và tuân thủ theo quy định pháp luật...
Chủ mỏ đá sử dụng xe tải có dấu hiệu quá đát chất đầy đá hộc băng qua đường
Cụ thể, tại mỏ đá Hồng Vượng (1 trong 4 mỏ nằm trên tuyến đường Quốc phòng), lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu, đơn vị cần kiểm tra lại các xe của đơn vị cũng như các xe hợp đồng vận chuyển có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật hay không; kiểm tra GPLX đối với các tài xế; kiểm tra tình trạng sức khỏe của các tài xế...
Ngoài ra, đơn vị phải chủ động kiểm soát tải trọng (tải trọng theo xe và tải trọng theo tuyến đường); thường xuyên chủ động phun nước tưới đường để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn...
Về phía cơ quan chức năng, Công an tỉnh sẽ có công văn gửi công an huyện Can Lộc, Công an thị xã Hồng Lĩnh, mời đại diện lãnh đạo các chủ DN đóng trên tuyến đường Quốc phòng thống nhất các phương án để không xảy ra tình trạng mất ATGT; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để đảm bảo ATGT.
Tuyến đường Quốc phòng phủ kín đá
Đồng thời, giao cho Công an huyện Can Lộc phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các nội dung mà đoàn đã nêu trên, nếu có vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định.
Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, chỉ một đoạn ngắn vài trăm mét, tuyến đường Quốc phòng liên huyện qua địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc bị bao vây bởi các mỏ đá, bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn.
Do tuyến đường chạy băng qua giữa các mỏ đá và các điểm tập kết VLXD nên hằng ngày các xe chở đá hộc, VLXD từ mỏ đá chạy băng qua tuyến đường sang các điểm nghiền đá khiến tuyến đường này bị “biến dạng”. Rất khó phân biệt mặt đường vì VLXD rơi vãi hầu như phủ kín tuyến đường.
Theo quan sát của PV, có thể vì lí trình ngắn (chỉ vài chục mét) những chủ mỏ sử dụng những chiếc xe có dấu hiệu quá đát được tấp đầy đá hộc “nghênh ngang” chạy băng qua đường trước sự khiếp đảm của người dân tham gia giao thông trên tuyến.
Ngoài ra, mặc dù trên tuyến đường có gắn biển cấm xe tải trọng trên 13 tấn, nhưng theo quan sát của PV, việc hằng ngày có hằng trăm lượt xe tải chở đá hộc có dấu hiệu quá tải chạy bằng sang đường khiến việc lưu thông trên đường của người dân gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Quốc phòng liên huyện Hồng Lĩnh - Can Lộc - Lộc Hà có tổng mức đầu tư 157 tỉ đồng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt góp phần ứng cứu người và tài sản, chống ngập lụt khi xảy ra mưa bão.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận