Cẩu cứu hộ hơn 100 tấn đã tiếp cận để cẩu kéo đầu tàu, toa hàng hư hại ra khỏi đường ray. (Ảnh VNN) |
Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, ngành Đường sắt huy động cẩu cứu hộ từ Quảng Bình chạy vào hiện trường. Ngoài ra, một cẩu chuyên dụng khác cũng đang từ phía Khánh Hòa ra Núi Thành để tăng cường cứu hộ, giải phóng các đầu tàu, tòa hàng đang nằm trên đường ray.
Dự kiến khoảng 9h sáng nay (27/5), cẩu cứu hộ thứ 2 này sẽ tiếp cận hiện trường. Theo ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc Chi nhánh khai thác Đường sắt Nghĩa Bình, các đơn vị chức năng tập trung cao độ, tìm các phương án hiệu quả để đảm bảo cứu hộ nhanh nhất.
Từ chiều tối 26/5, việc cứu hộ gặp khó khăn do vị trí tàu hàng tông nhau ở ga Núi Thành trật, đường tiếp cận hạn chế, lại cách trở bởi ao rau muống sâu nên việc huy động cẩu đường bộ vào hiện trường bị bế tắc...
Hiện, lực lượng điều tra đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc, bảo vệ tài sản, hàng hóa...
Việc cứu hộ khó khăn, mất thời gian... |
Ông Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Nam-Đà Nẵng cho hay: Đơn vị huy động khoảng 100 CBCNV, công nhân đến hiện trường để tăng cường công tác cứu hộ, khôi phục đường ray hư hỏng sau tai nạn.
Dự kiến, đến khoảng trưa nay (27/5), các đơn vị chức năng mới có thể hoàn thành giải phóng đầu tàu, toa hàng ra khỏi đường ray, thông tuyến đường sắt qua địa bàn Núi Thành.
Để đảm bảo lưu thông cho các đoàn tàu trong thời gian gián đoạn này, ngành Đường sắt tổ chức ô tô trung chuyển hành khách giữa hai ga Trì Bình (Bình Sơn, Quảng Ngãi) và ga Tam Kỳ (Quảng Nam) từ tối ngày 26/5 đến khi đường sắt qua Núi Thành được thông tuyến.
Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 16 giờ chiều 26/5, tàu hàng mang số hiệu ASY2 vào ga Núi Thành hướng Nam - Bắc, đã đấu đầu với tàu hàng 2469 chạy hướng ngược lại, khiến đầu máy, toa tàu 2469 bẹp dúm, văng khỏi đường ray, bánh tàu, ốc vít, hàng hóa văng tung tóe dọc đường ray. Vụ tai nạn khiến lái tàu Dương Trần Chí Hiếu bị thương nhẹ. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận