Doanh nghiệp bắc cầu tạm thu phí "cắt cổ". Ảnh: Hải Đường |
Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh “Khuất tất DN làm cầu tạm (trên Hương lộ 81) bắc qua Kênh Xáng, thu phí qua cầu 700.000đ/lượt”. Tỉnh ủy Trà Vinh đã chỉ đạo Sở GTVT mời các doanh nghiệp có liên quan làm rõ vụ việc.
Chiều 27/11, Sở GTVT tỉnh Trà Vinh có cuộc họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải vào nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, để làm rõ việc doanh nghiệp Nguyễn Trình làm cấu tạm bắc qua Kênh Xáng, thu giá cao.
Theo nguồn tin của Báo Giao thông, cuộc họp này có 7 doanh nghiệp vận tải tham dự, trong đó có doanh nghiệp Nguyễn Trình. “Tại cuộc họp, Sở GTVT nêu chủ trương xây dựng cầu sắt tạm nhằm để “trấn an” các doanh nghiệp và có sự đồng thuận, ký tên vào biên bản làm cơ sở trả lời công luận”, nguồn tin cho hay.
Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Sở Tài chính nêu: “Nhà đầu tư phải xây dựng phương án giá (tại sao là 700.000 đồng/lượt) cụ thể, có lộ trình về thời gian kết thúc. Sở GTVT cần phải xác định thời gian hoàn thành cầu Kênh Xáng mới để nhà đầu tư xây dựng phương án giá”. Cuộc họp đi đến kết luận vẫn giữ nguyên mức thu phí như hiện nay, 700.000đồng/lượt.
Mặc dù có sự đồng thuận nhưng các doanh nghiệp cho rằng, mức thu phí như hiện nay là quá cao, tất cả các trạm BOT trên cả nước cũng không có mức thu như vậy.
Vé thu phí qua cầu sắt in sẵn số tiền 700.000đồng/lượt. Ảnh: Hải Đường |
Như Báo Giao thông có bài phản ánh, Hương lộ 81 có chiều dài khoảng 6km từ QL53 đến Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đây là tuyến đường độc đạo nên tất cả các phương tiện chở hàng hóa ra vào Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải phải đi qua tuyến đường này.
Trên Hương lộ 81 có cầu Kênh Xáng được xây dựng từ lâu, hiện đã xuống cấp và được Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cắm biển cho phép xe dưới 18 tấn lưu thông. Điều này có nghĩa là tất cả các phương tiện chở thiết bị từ TP.HCM về nhà máy nhiệt điện hay chở tro bay từ nhà máy bằng xe bồn về TP.HCM muốn qua cầu phải hạ tải.
Sở GTVT tỉnh Trà Vinh bố trí một tổ thanh tra giao thông (TTGT) chốt ngay đầu cầu, tất cả các xe qua cầu đều bị kiểm tra. Khoảng 3 tháng nay, doanh nghiệp Nguyễn Trình xây dựng cầu sắt tạm song song với cầu bê tông hiện hữu, cầu có tải trọng 45 tấn. Điều đáng nói, khi cầu hoàn thành đưa vào hoạt động, DN Nguyễn Trình dựng barie, lập chốt thu phí qua cầu với giá “cắt cổ” 700.000đ/lượt, điều này khiến nhiều tài xế và doanh nghiệp bức xúc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận