Thời gian gần đây, di chuyển trên đường Lê Văn Lương hướng về Hà Đông, Hà Nội, người tham gia giao thông không khó nhận ra bãi xe tự phát rất lớn trên vỉa hè phía trước dự án Manhattan Tower (số 21 Lê Văn Lương).
Có mặt tại đây lúc 10h ngày 27/9, hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận là hàng chục xe ô tô cá nhân nối đuôi nhau đỗ san sát, lấn hết gần như toàn bộ diện tích vỉa hè bất chấp tấm biển cảnh báo cấm dừng, đỗ.
Mặt bằng vỉa hè sau thời gian “cõng” hết lượt ô tô này đến ô tô khác đã bắt đầu xuất hiện nhiều vị trí lún võng, xuống cấp.
Hình ảnh ô tô chiếm dụng từ vỉa hè xuống lòng đường làm bãi đỗ trước khu vực số 21 đường Lê Văn Lương
Theo một người dân khu vực, trước đây, tình trạng xe ô tô dừng, đỗ tự do trên vỉa hè trước tòa nhà Manhattan Tower diễn ra, song số lượng ít.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội phòng Covid-19, đoạn vỉa hè này biến thành bãi đỗ xe tập trung lúc nào không hay.
Tại đường Đào Tấn (quận Ba Đình), sau thời gian ngắn các cửa hàng kinh doanh được cho phép hoạt động trở lại, tình trạng ô tô chiếm dụng lòng đường làm bãi đỗ cũng tái diễn trở lại. Nhiều nhất là đoạn từ ngõ 113 đến ngõ 9, hướng về Kim Mã.
Lưu thông trên tuyến đường này vào thời điểm 11h ngày 27/9, PV chứng kiến hàng loạt các xe ô tô bất chấp biển báo cấm dừng, đỗ, ngang nhiên dàn hàng dưới lòng đường.
Bên cạnh các cung đường nêu trên, PV cũng ghi nhận hàng loạt “điểm nóng” về hành vi biến lòng đường thành khu vực dừng, đỗ xe như: Lòng đường trước khu vực tòa nhà số 85 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), lòng đường trước khu vực showroom Mercedes đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm)…
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, sự bát nháo trên vỉa hè, lòng đường đã bắt đầu phức tạp trở lại. Hình ảnh đường thông, hè thoáng dần mất đi, vi phạm không chỉ có ô tô mà còn là sự bày bán tràn lan của các gánh hàng rong ảnh hưởng đến trật tự đô thị.
Theo ông Tạo, Hà Nội mới cho phép các loại hình dịch vụ, đặc biệt là các nhà hàng ăn uống hoạt động ở mức cầm chừng, lượng phương tiện vi phạm chưa quá cao, lực lượng CSGT và công an phường sở tại cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và xử nghiêm các trường hợp vi phạm, kết hợp với tuyên truyền rộng rãi để cảnh báo đối với các chủ phương tiện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận