Theo VETC - đơn vị vận hành Trạm thu phí Long Phước, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sự cố xảy ra vào lúc 18h15 chiều 4/5.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố kỹ thuật, VETC đã phối hợp cùng kỹ thuật của VNPT đăng nhập vào các trạm của tuyến VEC thực hiện chuyển kết nối từ trạm lên BE qua kết nối của nhà mạng Viettel.
Đến 22h30 cùng ngày, khi thực hiện kiểm tra kỹ thuật cùng VNPT, kỹ thuật VETC đã thực hiện chuyển các kết nối về lại đường VNPT.
Ô tô xếp hàng dài trước Trạm thu phí Long Phước tối 4/5. Ảnh: CTV
Về nguyên nhân, đơn vị vận hành bước đầu xác định, do lỗi định tuyến của nhà mạng VNPT. Các trạm sử dụng kênh truyền của nhà mạng VNPT không kết nối được tới BE (Back End) để thực hiện giao dịch ETC.
Về lâu dài, VETC đã phối hợp cùng VNPT tìm nguyên nhân gốc của sự cố, yêu cầu VNPT cung cấp thông tin đơn vị xử lý sự cố kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ xử lý. Xây dựng kịch bản ứng phó với các sự cố tương tự; thực hiện diễn tập nhằm giảm thời gian xử lý sự cố, giảm thời gian gián đoạn dịch vụ.
Trước đó, vào tối 4/5, đường dẫn lên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ Long Thành về TP.HCM xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Trước tình trạng này, lực lượng CSGT địa phương đã hướng dẫn các tài xế không đi lên đường cao tốc mà di chuyển xe trên Quốc lộ 51 về TP Biên Hòa.
Hơn 20h15 cùng ngày, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được giải quyết.
Nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng này ban đầu được xác định do trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gặp sự cố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận