• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ùn ứ, kẹt xe triền miên ở cửa ngõ phía Tây Nam TP.HCM

image

Vào các khung giờ cao điểm, tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ luôn trong tình trạng quá tải, các phương tiện xếp hàng dài, chen chúc nhau nhích tí một.

Trình trạng kẹt xe, ùn tắc kéo dài diễn ra triền miên trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (kết nối huyện Nhà Bè - quận 7), khiến việc lưu thông vào Trung tâm thành phố TP.HCM trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân nhiều năm nay.

Vào các khung giờ cao điểm, tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ luôn trong tình trạng quá tải, các phương tiện xếp hàng dài, chen chúc nhích từng chút một. Nhiều người mất kiên nhẫn lao lên vỉa hè dành cho người đi bộ với mong muốn thoát khỏi cảnh kẹt xe.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

Vào giờ cao điểm sáng, xe ô tô, xe máy từ hướng huyện Nhà Bè, quận 7 đổ dồn về trung tâm thành phố gây tắc nghẽn trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ đến cầu Kênh Tẻ).

Hàng nghìn phương tiện chen lấn nhau tạo ra khung cảnh giao thông hỗn loạn, không phân biệt được đâu là làn xe dành cho ô tô và đâu là làn xe dành cho xe máy.

Bất chấp vi phạm, nhiều xe máy lao lên phần đường dành cho người đi bộ.

Lộ trình di chuyển từ ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) qua hết cầu Kênh Tẻ (nối quận 7 với quận 4) chưa đến 1,4km nhưng người dân mất tới 30 phút đến 1 giờ mới di chuyển vào trung tâm thành phố vì ùn tắc.

Ghi nhận tại cầu Rạch Đĩa 1, hướng từ quận 7 qua quận 4, dù chưa vào giờ cao điểm chiều tối nhưng lượng phương tiện đã ken đặc, nối đuôi nhau.

Ở chiều ngược lại, tình trạng diễn ra tương tự. Hàng trăm phương tiện xếp hàng dài, nhích từng chút một qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để về huyện Nhà Bè.

Ông Nguyễn Gia Kỷ, ngụ tại quận 7 chạy xe dịch vụ hơn 20 năm thường xuyên di chuyển qua con đường Nguyễn Hữu Thọ cho biết: “Vào giờ cao điểm sáng, đường Nguyễn Hữu Thọ ùn tắc từ 7h cho đến 10h. Còn vào buổi chiều thường sẽ kẹt xe từ 17h đến 19h30'". Ông Kỷ tấp xe lên lề tranh thủ ngồi xem phim đợi hết kẹt xe.

Tại các tuyến đường liên quận, người dân từ huyện Nhà Bè, quận 7 vào trung tâm TP.HCM cũng thường xuyên hứng chịu ùn tắc vào khung giờ cao điểm gây xáo trộn nhiều dự định, kế hoạch. (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Tất Thành đoạn quận 4)

Xe máy leo lên vỉa hè để lưu thông khi ùn ứ trên đường Nguyễn Tất Thành.

Xe buýt số 20 lộ trình Bến Thành - Nhà Bè len lỏi giữ dòng phương tiện đông đúc. Nhiều lần tuyến xe này vắng khách vì người dân lo sợ đi xe buýt sẽ kẹt xe hơn phương tiện cá nhân.

Tại cầu Mỹ Thuận (quận 7) kết nối với Thành phố Thủ Đức, dòng phương tiện cũng luôn trong trình trạng quá tải, ùn ứ xếp hàng dài từ 1-2 km để qua cầu.

Xe container, xe tải, ô tô... chen chúc nhau đi lên cầu Phú Mỹ, "nuốt" gần hết làn đường dành cho xe máy.

Liên tục những năm gần đây, các cao ốc, dự án căn hộ mọc lên dày đặc bất chấp quy định đánh giá tác động giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.