• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tuyến xe khách Đà Lạt - TP.HCM 2 phút có một xe xuất bến

04/12/2023, 06:44

Với mật độ hành khách gia tăng từ khi hãng xe Thành Bưởi dừng hoạt động, Sở GTVT TP.HCM và Lâm Đồng đã thống nhất báo cáo Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh quy hoạch tuyến liên tỉnh.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng, cho biết, vừa nhận được văn bản của Sở GTVT TP.HCM đề nghị có ý kiến điều chỉnh danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Tuyến xe khách Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh 2 phút sẽ có một xe xuất bến - Ảnh 1.

Lâm Đồng đảm bảo vận chuyển hành khách sau khi xe Thành Bưởi dừng hoạt động.

Sở GTVT Lâm Đồng thống nhất với Sở GTVT TP.HCM tăng lưu lượng các tuyến qua bến xe Miền Đông mới giữa Lâm Đồng và TP.HCM.

Theo đó, xe khách tuyến cố định đi từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt - QL20 - QL1A - bến xe Miền Đông và ngược lại bình quân 2 phút có một xe xuất bến. Như vậy, một tháng sẽ có khoảng 6.000 lượt xe xuất bến.

Các tuyến còn lại từ TP Bảo Lộc, các huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Cát Tiên, Đạ Tẻh đi bến xe Miền Đông và ngược lại bình quân 15 phút có 1 xe xuất bến. Tất cả có đến 9.000 lượt xe xuất bến/tháng.

Như vậy, một tháng Lâm Đồng có đến 15.000 lượt xe xuất bến đi bến xe Miền Đông và ngược lại.

Được biết, sau khi nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh, cuối tháng 10 Sở GTVT đã triệu tập lãnh đạo các đơn vị vận tải hành khách làm việc, chấn chỉnh lại công tác vận tải hành khách trên địa bàn.

Theo đó, Sở GTVT đã chỉ đạo khuyến khích xe khách vận chuyển hành khách theo hình thức hợp đồng chuyển sang đăng ký vận chuyển hành khách tuyến cố định từ Lâm Đồng đi TP.HCM và ngược lại.

Ngay sau đó, các đơn vị vận tải tại Lâm Đồng và TP.HCM đã đăng ký vận chuyển hành khách tuyến cố định và đến giữa tháng 10 đã tăng thêm hơn 400 nốt giờ xuất bến, hết khung giờ được cấp phép tuyến cố định Lâm Đồng - TP.HCM và ngược lại.

Ông Võ Quang Vũ, Trưởng phòng Quản lý vận tải và Phương tiện người lái, Sở GTVT Lâm Đồng cho biết: "Khi xe Thành Bưởi còn hoạt động, tuyến này được bộ cấp còn dư đến 400 nốt giờ, đến cuối tháng 10 các đơn vị vận tải hành khách đã đăng ký hết, không có tình trạng dồn ứ hành khách.

Sở GTVT giám sát chặt chẽ, nếu phát hiện xe khách tăng giá vé sai quy định sẽ xử lý. Nỗi lo bây giờ là những ngày lễ, Tết cuối năm 2023 và đầu năm 2024 khi lượng hành khách tăng cao sẽ thiếu xe.

Vì vậy, việc hai Sở GTVT Lâm Đồng và TP.HCM đã thống nhất, kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho tăng thêm nốt giờ hợp lý để phục vụ người dân đi lại trên tuyến này là hoàn toàn hợp lý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.